Viêm Da Cơ Địa Ở Trẻ Sơ Sinh: Dấu Hiệu, Triệu Chứng, Cách Trị

Cập nhật: 27/04/2024

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh là bệnh lý phổ biến ở các bé dưới 6 tháng tuổi. Tình trạng này khiến vùng da tổn thương bị viêm đỏ, đau rát và ngứa ngáy dai dẳng. Thường khi bé được 24 tháng tuổi thì sẽ khỏi bệnh. Tuy nhiên, bệnh có thể chuyển sang mãn tính khiến trẻ mệt mỏi, bứt rứt và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh là bệnh gì?

Viêm da cơ địa là dạng viêm da mãn tính với triệu chứng điển hình da sưng đỏ, phù nề, đau rát, bong tróc và ngứa ngáy. Viêm da cơ địa trẻ sơ sinh khởi phát chủ yếu ở trẻ 2 tuần tuổi, đặc biệt là các bé bụ bẫm. Giai đoạn này, bệnh không chỉ gây tổn thương cho da mà còn kèm theo một số bệnh lý khác như viêm tai giữa, ỉa chảy.

benh-viem-da-co-dia-o-tre-so-sinh
bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh

Thông thường, những tổn thương do viêm da cơ địa ở mặt trẻ sơ sinh là chủ yếu. Tuy nhiên, những trường hợp nặng thì triệu chứng có thể lan xuống vùng cổ, thân mình và tay. Thậm chí trẻ có thể bị viêm da toàn thân.Tình trạng viêm da gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ.

Theo số liệu thống kê cho thấy, có đến 50% trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa sẽ thuyên giảm hoàn toàn khi đến tuổi trưởng thành. Nhưng trẻ cũng có thể mắc bệnh dai dẳng và tiến triển trong suốt cuộc đời. Với các trường hợp mãn tính, bệnh làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan như viêm kết mạc, hen suyễn, sốt cỏ khô, viêm mũi dị ứng.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa

Chưa xác định được nguyên nhân cụ thể gây bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu y học cho biết, nguyên nhân có thể do di truyền, tác động từ môi trường và hệ miễn dịch suy giảm.

Theo ghi nhận, có đến 80% trường hợp trẻ 3 tháng bị viêm da cơ địa đến từ yếu tố di truyền. Nếu người thân cận huyết mắc các bệnh lý về da liễu, viêm mũi dị ứng, hen suyễn thì tỷ lệ trẻ mắc viêm da mãn tính cao hơn. Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa còn có thể đến từ những yếu tố sau:

  • Sức đề kháng kém: Ở trẻ sơ sinh hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng kém. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus tấn công gây bệnh. Các bệnh lý về da liễu và hô hấp là nhóm bệnh thường gặp nhất.
  • Thời tiết: Không khí lạnh, hanh khô, nhiệt độ thấp là điều kiện lý tưởng để viêm da cơ địa bùng phát.
  • Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo: Trẻ không được bú sữa mẹ hoặc trẻ độ tuổi ăn dặm có chế độ dinh dưỡng không đầy đủ.
  • Một số nguyên nhân khác: Trẻ tiếp xúc với dị nguyên, bị nhiễm trùng, da nhạy cảm, sử dụng sữa tắm có độ pH cao. Cha mẹ cho bé mặc trang phục có chất liệu len, dạ. Có những trường hợp trẻ viêm da cơ địa do tác dụng phụ khi tiêm vaccine.

Triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh mắc viêm da cơ địa thường có làn da khô ráp, nứt nẻ và có thể bong tróc vảy. Các triệu chứng thường xuất hiện ở những khu vực dễ bị ma sát, trầy xước như mặt, khuỷu tay, đầu gối. Các dấu hiệu cũng có thể xuất hiện ở những bộ phận trên cơ thể bé có độ ẩm cao, không thông thoáng như khu vực mặc tã.

Dưới đây là các triệu chứng điển hình của bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh:

  • Ở khu vực quanh miệng, má, trán, cổ, thân mình hoặc bệnh xuất hiện các tổn thương có hình móng ngựa.
  • Bề mặt vùng da tổn thương nổi nhiều mụn nước li ti. Chúng mọc tập trung và có xu hướng rỉ dịch.
  • Mụn nước chảy dịch khiến da phù nề, sưng đau và ngứa ngáy.
  • Xuất hiện tình trạng nhiễm khuẩn thứ phát với biểu hiện da nổi mụn và đóng vảy tiết màu vàng.
  • Sau một thời gian, vùng da tổn thương chuyển sang khô ráp, bong tróc vảy, sần sùi và đỏ hơn những vùng da lân cận

Trẻ sơ sinh mắc viêm da cơ địa có nguy hiểm không?

Hầu hết các trường hợp viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh lành tính và không ảnh hưởng đến tính mạng. Nếu trẻ được điều trị kịp thời thì cũng không có những biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, bệnh sẽ dẫn đến một số biến chứng nếu như trẻ được phát hiện trễ và điều trị không đúng cách:

  • Nhiễm trùng: Da bị nứt nẻ khiến vi khuẩn tấn công làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Tình trạng nhiễm trùng có thể khiến bé bị viêm da cơ địa bội nhiễm.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh lý khác: Một số biến chứng khác bao gồm hen suyễn, viêm mũi dị ứng. Theo thống kế có đến 75% trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa có liên quan đến bệnh hen suyễn và viêm mũi dị ứng. Trẻ không được điều trị kịp thời sẽ gây suy nhược cơ thể và ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch.
  • Viêm da cơ địa bội nhiễm: Hệ miễn dịch ở trẻ sơ sinh còn kém nên nguy cơ bội nhiễm rất cao. Trường hợp trẻ bị bội nhiễm da, cha mẹ cần đưa con đi thăm khám để được chỉ định các loại thuốc phù hợp.
  • Hoại tử da: Đây là biến chứng nặng nề, thường xảy ra khi phụ huynh tự ý sử dụng các loại thuốc hoặc biện pháp điều trị cho con.

Ngoài ra, viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh có thể để lại sẹo, vết nám mất thẩm mỹ, khiến trẻ trở nên khép kín và sống tự ti. Trẻ sơ sinh là nhóm đối tượng rất nhạy cảm và dễ gặp biến chứng, do vậy, để đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro và biến chứng cha mẹ nên đưa bé đến bệnh viện thăm khám và điều trị đúng phương pháp.

viem-da-co-dia-tre-so-sinh-nguy-hiem-khong
trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa nguy hiểm không

Chẩn đoán viêm da cơ địa trẻ sơ sinh

Việc điều trị viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh sẽ khó khăn hơn so với người lớn. Bởi đối tượng này có cơ địa nhạy cảm, nếu không đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến biến chứng. Trước khi bước vào điều trị, bé cần được chẩn đoán chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh. Từ đó sẽ đưa ra phác đồ chữa bệnh phù hợp và hiệu quả, đảm bảo an toàn.

Các phương pháp chẩn đoán viêm da cơ địa trẻ sơ sinh thường gặp như:

  • Kiểm tra lâm sàng: Bác sĩ tiến hành quan sát thực thể kết hợp với thông tin liên quan đến bệnh tình của bé, tiền sử bệnh lý gia đình. Thông qua đó, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán sơ bộ.
  • Xét nghiệm: Tiến hành xét nghiệm tế bào da. Xét nghiệm này nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Phương pháp điều trị

Phát hiện sớm và điều trị kịp thời viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh là điều cần thiết. Vừa để giúp bé loại bỏ triệu chứng khó chịu, ngăn chặn các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Trẻ sơ sinh rất dễ gặp phải các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc nên việc điều trị cần phải đảm bảo an toàn. Cha mẹ nên cho con gặp bác sĩ để thăm khám và được đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Mẹo dân gian chữa viêm da cơ địa

Từ xa xưa, dân gian đã tìm ra nhiều cách chữa viêm da cơ địa từ những thảo dược tự nhiên. Chúng có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm. Đến nay, nhiều cách chữa bằng bài thuốc dân gian vẫn được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là một số cách chữa bệnh viêm da cơ địa dân gian tại nhà an toàn, hiệu quả, được nhiều người sử dụng cho trẻ:

  • Lá chè xanh: Thảo dược này chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống viêm, giảm ngứa. Cần chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi đun cùng 2 lít nước. Đun sôi nước trong thời gian 10 phút rồi đổ nước ra chậu, hòa thêm nước lạnh. Dùng nước này tắm cho bé hoặc ngâm vùng da bị viêm, thực hiện 3 – 4 lần/tuần.
  • Lá trầu không: Cần chuẩn bị một nắm lá trầu không và muối biển. Rửa sạch lá trầu, cho vào nồi đun cùng 3 – 4 lít nước và 2 thìa muối biển. Đun sôi lá trầu, đem nước này pha cùng nước lạnh cho đủ ấm rồi tắm cho bé. Sử dụng bã lá trầu không chà xát nhẹ nhàng vào vùng da viêm. Thực hiện 2 lần/ngày vào sáng tối, sau đó không cần tắm lại với nước.
  • Nha đam: Gel nha đam sẽ giúp làm ẩm, dịu da, ngăn ngừa da khô, nứt nẻ, chảy máu và ngứa ngáy. Chuẩn bị nha đam tươi, rửa sạch, sau đó loại bỏ phần vỏ ngoài và nhựa. Lọc lấy phần gel trong suốt, dùng thoa đều lên vùng tổn thương.

Dùng thuốc Tây

Trường hợp những tổn thương do viêm da cơ địa lan rộng, tiến triển dai dẳng và gây ngứa dữ dội. Cha mẹ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được chỉ định các loại thuốc phù hợp. Một số loại thuốc thường được bác sĩ kê đơn điều trị viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh gồm:

  • Hồ nước: Đây là thuốc sát trùng, bảo vệ và làm dịu da. Thuốc này được bào chế ở dạng hỗn dịch, dùng bôi ngoài da. Thành phần chính của thuốc là Glycerin, bột talc và kẽm oxit. Hồ nước hầu như không được hấp thu vào trong tuần hoàn máu. Do vậy, tương đối an toàn và có thể dụng để trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ.
  • Thuốc bôi chứa Ceramides: Hay còn được gọi là lipit, là lớp chất béo nằm trên bề mặt da. Ceramides có chức năng giữ nước và bảo vệ da khỏi các yếu tố kích thích. Bác sĩ cho bé sử dụng thuốc bôi có chứa Ceramides để giúp duy trì độ ẩm và giảm nhẹ tổn thương.
  • Thuốc bôi chứa Panthenol: Thực chất Panthenol là chất dẫn xuất của vitamin B5. Đây là thành phần được dùng trong nhiều chế phẩm chăm sóc và điều trị các vấn đề về da liễu. Thuốc bôi này có tác dụng giảm ngứa ngáy, viêm đỏ, duy trì độ ẩm. Đồng thời, thuốc bôi chứa Panthenol giúp tăng tốc độ chữa lành các tế bào biểu bì.

Đông y trị viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh

Với cơ thể nhạy cảm, cha mẹ có thể chọn cách cho con sử dụng thuốc Đông y để điều trị viêm da cơ địa. Được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên nên sẽ an toàn hơn cho trẻ sơ sinh. Dưới đây là một số bài thuốc nổi tiếng, được đánh giá hiệu quả cao:

  • Bài thuốc Tán độc bổ huyết: Dược liệu gồm có lan tiên, trúc diệp, trúc căn, sài đất, đan sâm, lôi công thảo. Mang tất cả dược liệu đi làm sạch, sau đó cho vào ấm sắc cùng lượng nước vừa đủ. Đến khi nước cạn còn ⅔ thì tắt bếp, lọc lấy nước chia làm 3 lần uống trong ngày.
  • Bài thuốc An bì thang: Với 4 chế phẩm gồm thuốc dạng uống, bôi ngoài da, ngâm rửa và xịt. Bài thuốc sở hữu dược liệu mang tính đặc trị, thuốc quý như tang bạch bì, mò trắng, ô liên rô, hồng hoa, liên kiều,… Không chỉ đem lại hiệu quả điều trị viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh mà còn bồi bổ chức năng tạng phủ, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.
  • Bài thuốc Viêm da quân dân 102: Phương pháp chữa viêm da cơ địa tại Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 lấy Đông Y làm gốc. Bài thuốc có cơ chế tác động toàn diện, cùng sự kết hợp độc đáo giữa 3 dạng bào chế, giúp phát huy tối đa hiệu quả. Liệu trình điều trị viêm da Quân dân có sự kết hợp đột phá “4 trong 1” mà hiếm có phương pháp nào đạt được. Thành phần bài thuốc gồm các dược liệu: Sài đất, hạ khô thảo, hoàng cầm, tang bạch bì, hoàng liên,… liều lượng mỗi vị thuốc gia giảm tùy theo tình trạng bệnh cũng như thể trạng, độ tuổi của trẻ.
  • Bài thuốc Tiêu độc thang: Thành phần dược liệu gồm ké đầu ngựa, cam thảo dây, kim ngân dây, diếp trời, húng trám. Dược liệu đem làm sạch, rồi cho vào sắc cùng lượng nước vừa đủ. Đến khi nước cạn còn ⅔ thì tắt bếp, chia nước thuốc uống làm 3 lần/ngày.
  • Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang: Bài thuốc với một số thảo dược như trầu không, kim ngân hoa, đơn đỏ, ích nhĩ tử, mò trắng, thiên mã hổ, mật ong,… Bài thuốc là sự tổng hợp của 3 bài thuốc nhỏ gồm: Thuốc uống, thuốc ngâm rửa và thuốc bôi. Thanh bì dưỡng can thang được nhiều chuyên gia và bậc phụ huynh đánh giá cao.

Nên làm gì khi trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa?

Bé bị viêm da cơ địa mẹ kiêng ăn gì là câu hỏi rất nhiều phụ huynh quan tâm. Bởi trẻ sơ sinh, nguồn dinh dưỡng chủ yếu là từ sữa mẹ. Nên chế độ dinh dưỡng của mẹ rất quan trọng. Bên cạnh đó, cách chăm sóc cho bé cũng hết sức lưu ý để giúp giảm tổn thương và cải thiện ngứa ngáy.

  • Thoa kem dưỡng ẩm cho bé từ 2 – 3 lần/ngày, nên chọn loại kem dành riêng cho trẻ sơ sinh.
  • Cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, tắm cho bé 1 lần/ngày. Cho bé mặc quần áo rộng rãi và thoáng mát để hạn chế đổ nhiều mồ hôi.
  • Vệ sinh không gian sống của trẻ, loại bỏ các dị nguyên có trong không khí như bụi, khói thuốc, nấm mốc,… Sử dụng máy lọc không khí và nên trồng nhiều cây xanh.
  • Nên cho trẻ bú mẹ trong thời gian sớm nhất, sữa mẹ chứa kháng thể giúp bảo vệ và nâng cao hệ miễn dịch cho bé.
  • Cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho mẹ đầy đủ chất, đảm bảo an toàn thực phẩm. Mẹ nên bổ sung trong thực đơn các thực phẩm tốt như nhóm thực phẩm giàu omega – 3 (cá hồi, cá trích, cá thu,…); rau xanh và hoa quả tươi; thực phẩm chứa men vi sinh có lợi (sữa chua, nước uống sữa chua).
  • Mẹ bỉm cần tránh những thực phẩm dễ gây kích ứng (hải sản, các loại đậu,…), các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt cừu), đồ chiên rán, món ăn nhiều gia vị, đồ đóng hộp, đồ ăn nhanh.
  • Với bé uống sữa ngoài, ba mẹ cần tìm hiểu rõ thành phần của sữa, hàm lượng dinh dưỡng để đảm bảo sữa đó phù hợp với trẻ.
nen-la-gi-khi-tre-bị-viem-da
nên làm gì khi trẻ bị viêm da cơ địa

Biện pháp phòng ngừa viêm da trẻ em

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh có những trường hợp tái phát lại, kéo dài dai dẳng suốt đời. Do vậy, bên cạnh việc điều trị thì bố mẹ cũng cần có các biện pháp phòng ngừa bệnh. Cha mẹ có thể thực hiện một số cách phòng tránh sau:

  • Vệ sinh môi trường sống của trẻ luôn sạch sẽ, thoáng mát, duy trì độ ẩm đạt chuẩn.
  • Vệ sinh cơ thể bé sạch sẽ, nên tắm mỗi ngày bằng các sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh.
  • Hạn chế cho bé tiếp xúc với động vật như chó, mèo,… Tránh để bé tiếp xúc với các dị nguyên, hóa chất, khu vực cây cối rậm rạp, nhiều côn trùng.
  • Chọn quần áo cho bé được làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt như cotton. Tránh mặc đồ bó sát cho bé, dùng các loại vải gây kích ứng.
  • Với trẻ sơ sinh nguồn dinh dưỡng chủ yếu là sữa mẹ, do vậy mẹ cần đảm bảo ăn uống đầy đủ chất. Bổ sung thêm nhiều vitamin, khoáng chất, omega-3 để tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ.
  • Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm giúp bảo vệ da cho trẻ, thoa kem dưỡng hàng ngày, đều toàn thân.
  • Cho trẻ tiêm phòng đầy đủ và đi khám ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường.

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh nên khám ở đâu?

Hiện này, bệnh lý viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh trở nên rất phổ biến. Để điều trị một cách an toàn, hiệu quả thì cần tìm được địa chỉ thăm khám uy tín. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số địa chỉ khám da liễu dưới đây:

  • Bệnh viện 108: Khoa da liễu dị ứng tại bệnh viện là một trong những địa chỉ uy tín nhất. Bệnh viện ứng dụng những tiến bộ khoa học góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị viêm da cơ địa và nhiều bệnh da liễu. Địa chỉ bệnh viện tại số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội – Điện thoại: 024 6278 4147.
  • Trung tâm Thuốc dân tộc: Trung tâm nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chữa viêm da cơ địa hiệu quả. Đơn vị sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, giúp hàng ngàn người bệnh khỏi bệnh một cách an toàn và hạn chế tái phát. Địa chỉ trung tâm tại B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội – Điện thoại 0983 059 582, Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP. HCM – Điện thoại 0932 064 179.
  • Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế: Phòng khám Da liễu tiếp nhận chẩn đoán và điều trị các bệnh lý da liễu. Phòng khám đã và đang áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến, ít xâm lấn và đem lại hiệu quả cao trong điều trị. Cha mẹ có thể liên hệ theo địa chỉ Tầng 3, Tòa nhà 51 Nguyễn Huệ, TP.Huế – Điện thoại 0234 396 9509.
  • Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương: Khoa khám bệnh của bệnh viện nhận bệnh nhân điều trị các chuyên khoa trong đó có Da liễu. Bệnh viện chủ yếu sử dụng những chế phẩm có nguồn gốc thiên nhiên vì thế rất ít độc tính. Đồng thời cải tiến quy trình, áp dụng các kỹ thuật điều trị mới đảm bảo hiệu quả, an toàn. Địa chỉ bệnh viện tại số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội – Điện thoại 0243 8263 616.

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh là vấn đề da liễu không gây nguy hiểm đến sức khoẻ. Mặc dù vậy, nếu không chăm sóc và điều trị đúng cách có thể tiến triển nặng và gây biến chứng nghiêm trọng. Do vậy, khi thấy con trẻ có biểu hiện bất thường, bố mẹ nên chủ động đưa con đi khám và điều trị kịp thời.

Bài viết liên quan

Bình luận

  1. Hoàng Thị Giang says: Trả lời

    Huhu, em làm đủ mọi cách rồi. Bác sĩ bảo hạn chế gì cho con là em làm hết, thịt đỏ em cho ăn lượng rất nhỏ, hải sản đồ dễ dị ứng cũng không, tắm rửa thì thay bằng các sản phẩm chiết xuất tự nhiên hết…. Ấy vậy mà vẫn vậy, hai bàn tay suốt ngày lên mụn li ti đỏ ửng lên, ngứa ngáy rồi có những khi xước da chảy dịch đọng mủ các kiểu nữa. Bệnh viêm da cơ địa này là ntn mà sao dai vậy không biết nữa

    1. Dương Hà Quỳnh My says: Trả lời

      Viêm da cơ địa là tình trạng viêm da mãn tính với nhiều yếu tố tác động như di truyền, miễn dịch suy yếu, môi trường… Khi bị bệnh thì nên kết hợp giữa thuốc và chế độ ăn uống, chăm sóc thì mới đạt k/q tốt nhất bà nhé. Bên trung tâm da liễu đông y Việt Nam có bài giải đáp những thắc mắc về bệnh viêm da cơ địa cũng như hướng xử trí đây, bên này chuyên bệnh về da nên thông tin chuẩn lắm, bà xem nhé

    2. Chinh Lê says: Trả lời

      TT da liễu đông y VN chuyên khám và giải quyết các bệnh lý viêm da theo pp YHCT, trong đó có bài thuốc An Bì Thang được nghiên cứu, phục dựng và phát triển từ phương thuốc cổ thái y viện triều Nguyễn kê cho vua đấy bạn. Con gái của anh mình cũng bị viêm da cơ địa và may mắn đã biết đến TT nên hết được tình trạng viêm rồi, hôm qua mình gặp thấy da cháu hồi phục tốt rồi

    3. Bùi Quốc Hưng says: Trả lời

      Tiếc là nhà tôi lại không biết đến chỗ này sớm hơn nên để con chịu khổ mấy năm trời. Từ lúc nó mới sinh đã thấy da mặt và tay chân dễ khô nẻ dù dưỡng ẩm rất kỹ, thi thi lại như kích ứng mà đỏ lên rồi nổi đầy các mụn nhỏ ngứa. Ngày ấy thì cũng chả biết nên làm gì, cứ khi nào thấy con bị thì lại đưa đi phòng khám da liễu rồi lấy thuốc về bôi nhưng chỉ được 1 tgian thôi chứ chả hết được. Cũng có lần vợ tôi đưa nó đi tận Hòa bình để xin thuốc của ông lang gì đó nhưng vẫn vậy thôi. Về sau này có lần tình cờ tôi xem trên tivi thấy có nhắc đến bài thuốc xử lý viêm da của trung tâm da liễu đông y này nên bàn với vợ cho con đến khám và lấy thuốc. Cả uống và bôi nhé mn, thuốc đông y nên cũng ko mong sẽ nhanh nhưng ai ngờ đáp ứng khá tốt nên con tôi dùng chưa hết thuốc đã thấy da được hồi phục, ko còn đỏ da kích ứng và cũng chả lên mụn nhọt gì nữa. Chắc vì cơ địa và cũng vì nhà tôi kiêng kỵ kỹ cho con, hạn chế đồ ăn thức uống dễ gây dị ứng như bài viết nói. Thế nên các vị à, cho con uống thuốc cũng nên chú ý chế độ chăm sóc nhé

    4. mẹ Bơ says: Trả lời

      ông lương y nổi tiếng trên hòa bình á, có phải ông tú không anh? nhà em cũng đang lấy thuốc ở ông ấy cho con uống mà sao chả thấy tiến triển gì cả. hay em cũng đổi cho con uống thuốc như con nhà anh nhỉ, con em cũng na ná tình trạng thế ấy

    5. Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn mẹ Bơ!
      Với tình trạng viêm da cơ địa của con bạn như hiện tại, bạn có thể cân nhắc cho con sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang để xử lý nhé. Nhất nam An Bì Thang được phát triển từ bài thuốc trị viêm da của Thái Y Viện Triều Nguyễn đặc chế cho vua Gia Long. Đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm da liễu đã thực hiện các cuộc nghiên cứu và kiểm định bài thuốc vua Gia Long từng sử dụng trong suốt nhiều năm. Các chuyên gia đã thành công trong việc kế thừa và phát triển công thức thảo dược đem lại hiệu quả xử lý tổ đỉa toàn diện nhất.
      Mời bạn đưa con đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Trái Tim Rỉ Máu says: Trả lời

    Gớm các ông các bà, kiêng thế thì con ăn gì, bao nhiêu đồ ngon đồ bổ đều hạn chế thì con nó có chất gì. Kiêng thì vừa phải thôi, phải nghĩ cách mà giải quyết bệnh cho con chứ. T thấy có thể dùng mẹo dân gian, thuốc tây rồi cả đông y đều được, tùy theo kinh tế, thời gian để mà lựa chọn thôi. Đây này https://www.trungtamdalieudongy.com/cac-cach-chua-viem-da-co-dia.html

    1. Tâm Thuận says: Trả lời

      Hạn chế cái gì nên hạn chế thôi chứ có phải là kiêng toàn bộ k được ăn đâu đằng ấy. Với lại tớ thấy k nên tự ý sử dụng thuốc kiểu vậy, ít nhất để bác sĩ có chuyên môn họ khám và giải đáp cũng như đưa ra phác đồ chứ. Mỗi phương pháp xử lý đều có ưu và nhược điểm. Như thuốc tây thì nhanh nhưng dừng thuốc thì hay bị lại. Đông y thì ngược lại, tác động tới tận căn nguyên bệnh nên kết quả thường bền vững hơn, có điều time dùng thì có thể lâu hơn. Như con tớ mất gần 3 tháng uống và bôi thuốc An bì thang của bên tt Da liễu đông y vn thì mới thoát được cảnh da viêm ngứa đấy

    2. Nguyễn Thanh Thảo says: Trả lời

      3 tháng chứ nửa năm thì mình cũng cố theo cho con. chỉ cần là da con có thể trở vê bình thường lâu lâu 1 chút. chứ như trc đây thì dù là quanh năm thuốc cũng chỉ cầm chừng thôi, chưa bao giờ da con gọi là hồi phục bình thường luôn ấy :(((

    3. Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Thanh Thảo!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đưa con đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Phòng vé Hoàng Hường says: Trả lời

    Hay nhỉ, giờ sao lắm bệnh quá. Thời xưa mấy ai bị đâu mà giờ đến khoa da liễu khám thì 10 đứa mất mấy đứa viêm da cơ địa rồi cho đơn thuôc cùng chế độ ăn uống nên và không nên ăn. Hình như cứ không chẩn đoán ra bệnh khác thì gán ngay cho cái mác cơ địa ấy nhỉ

    1. Phan Thị Bích Diệp says: Trả lời

      Mỗi thời mỗi khác mà chị. Ngày trước điều kiện y tế kỹ thuật còn kém và sự chú ý về chăm sóc sức khỏe cũng ko được như bây giờ nên mới vậy. Ngày nay xã hội phát triển hơn, ô nhiễm khói bụi, hóa chất đủ kiểu nên phát bệnh nhiều hơn. BS đâu phải cứ muốn gán là gán đâu chị, phải có tiêu chuẩn chẩn đoán thì BS mới kết luận cho chứ. Nhà em cũng mới đưa con qua trung tâm da liễu đông y VN, được chính Giám đốc trung tâm khám và giải đáp khá nhiều thắc mắc từ trước đến giờ của em rồi đưa ra đơn thuốc gia giảm An bì thang cho con em dùng. Mong là sẽ đạt kq tốt như mấy bạn cmt ở trên

    2. Lê Gia Linh says: Trả lời

      GĐ chuyên môn chứ, bác sĩ ấy tên Lê Phương thì phải, phụ trách chuyên môn chính cho TT da liễu đông y VN. Ngoài ra bác này còn kiêm nhiệm là PGĐ chuyên môn của TT Nhất nam y viện (nơi mà TT da liễu trực thuộc) nữa. Hôm qua e vừa đăng ký lịch khám hộ cho bà hàng xóm mà, gọi số hotline 02485851102 toàn thấy máy bận nên em down app Nhất nam y viện đăng ký cho cổ luôn

    3. Yến My 198x says: Trả lời

      Ừ. Bác sĩ Lê Phương thì chuyên môn giỏi khỏi bàn rồi, ngoài ra bác sĩ này còn nhẹ nhàng, tận tâm với ng bệnh nên lương ng đăng ký khám đông lắm. Đầu năm ngoái chị gọi hotline cũng mấy lần mới được ấy, ngày ấy chưa có app ủng gì cả, giờ thấy hiện đại thế nhỉ

    4. Phạm Minh Khuê says: Trả lời

      Vâng. Trung tâm phát triển ứng dụng Nhất Nam Y Viện nhằm mang lại trải nghiệm và những tiện ích cho bệnh nhân đấy ạ. Ngoài việc có thể đăng ký lịch khám dễ dàng ra thì còn có thể đặt thuốc này, nhắn tin trò chuyện cùng bác sỹ để nhờ tư vấn hỗ trợ nữa. Với những ai muốn tìm hiểu về bệnh học hay bài thuốc thì có thể tham khảo các bài viết trên ứng dụng, nguồn tin chuẩn khoa học và dễ hiểu lắm í

  4. Nguyễn Bích Anh says: Trả lời

    Mình cũng hay để ý vấn đề ăn uống của con. Cái gì tốt, cái gì không tốt cũng rất chú ý làm theo. Thế mà bà nội của con nói là mình vẽ chuyện, bảo bệnh viêm da cơ địa này nó sẽ theo cả đời, có ăn gì kiêng gì cũng chả có cải thiện được bệnh đâu. Giải thích thế nào bà cũng không hiểu, còn lén cho con mình ăn mấy đồ gà rán công nghiệp các kiểu nữa

    1. Hưng Ceter says: Trả lời

      Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em hay người lớn thì cũng thuộc dạng khó xử lý nếu dùng sai cách trị bệnh em gái à. Phải biết kết hợp được thuốc và cả chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp thì có thể giải quyết được bệnh, hạn chế tối đa khả năng bệnh quay trở lại. Như anh và con bị bệnh, sử dụng thuốc An bì thang của Trung tâm da liễu đông y Việt nam đều được bác sĩ căn dặn chú ý việc kiêng gì, ăn gì, sinh hoạt ra sao… Có như thế thì bây giờ cả 2 bố con mới hết cảnh da đỏ ngứa rát, trở về mềm mịn bình thường được đây. Để anh gửi bài này để giải đáp thắc mắc cho em gái nhé https://www.trungtamdalieudongy.com/viem-da-co-dia-co-chua-khoi-duoc-khong.html

    2. Lê Chí Tường says: Trả lời

      Quan trọng là thuốc cơ. Nói như bạn đó, thuốc phải làm sao xử lý tận căn nguyên gốc bệnh, thải độc, điều chỉnh công năng tạng phủ, nâng miễn dịch lên nữa ấy bạn. Tớ may mắn có được đàm đạo vs 1 bác sĩ đông y về vấn đề này rồi ấy. Thuốc tốt chăm sóc = hiệu quả

    3. Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn Lê Chí Tường!
      Bài thuốc An Bì Thang bao gồm 3 chế phẩm là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa có tác động kép từ trong ra ngoài kết hợp cùng nhau nên hiệu quả cao, phòng tái phát hiệu quả. Ngoài ra, khi bạn kết hợp được với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học cùng việc luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng thì có thể yên tâm về việc phòng chống bệnh bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Mắm mập mạp says: Trả lời

      Trung tâm cho em cái địa chỉ em xem qua khám thứ cái nào. Nếu được như Trung tâm nói thì quá tốt, em cũng chán nản vì bệnh lắm rồi, da bị đi bị lại nên nó dày sừng lên, xù xì nhìn khiếp quá

    5. Trần Thu Phương says: Trả lời

      Dưới bài viết có địa chỉ cụ thể đó bồ. Số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Mỗi tội tui ở Sài Gòn nên hổng có ra được, đành gọi điện đến để đặt thuốc zề. Được cái khi gọi điện sẽ được nối máy cho bác sĩ chuyên môn, tui chỉ cần cung cấp thông tin về tình trạng bệnh, tất cả các hình ảnh, xét nghiệm cho bác sĩ xem rồi sau đó kê đơn thuốc và hỗ trợ gửi tới tận nhà tui nè. Cứ uống thuốc theo chỉ định đi là ngon ngay nha, tui uống từ năm ngoái đến tận giờ thì da vẫn lành, không đỏ không ngứa hay bong vảy gì nữa nè

  5. Đào Thị Bích says: Trả lời

    Cháu cô hiện tại ngoài viêm da cơ địa ra thì bác sĩ còn bảo cháu có hệ miễn dịch suy yếu. Chắc vì ngày nhỏ cháu sinh non 33 tuần phải nằm ấp lồng kinh nên như vậy. Dù dùng thuốc hay cả những mẹo được truyền lại như tắm lá trầu, lá chè, tránh ăn đồ dễ dị ứng rồi mà thấy không có cải thiện nhiều và cứ cầm chừng từ ngày mới sinh đến giờ. Nay cô lên mạng thì thấy có nói về liệu pháp sinh học miễn dịch gì đó rất mới có thể xử lý bệnh này, vậy có phải không, và ở đâu có vậy các cháu

    1. Xuân Phạm says: Trả lời

      Phương pháp này hiện nay còn đang nghiên cứu thử nghiệm nhiều cô à. Thể trạng cháu cô chắc yếu hơn các bạn khác đúng k ạ. Theo cháu nếu như vậy thì cô cho cháu cô dùng thuốc đông y đi ạ. Thuốc bào chế từ thảo dược tự nhiên nên lành tính, tác động thuốc lại tốt xử lý bệnh không gây hại cơ thể, miễn dịch được cải thiện nữa đấy ạ. Cô thử tham khảo thêm về bài thuốc An Bì Thang đang được nhắc tới cô nhé https://www.trungtamdalieudongy.com/an-bi-thang-bai-thuoc-chua-viem-da-co-dia-cho-tre-em.html

    2. Trịnh Hoàng Long says: Trả lời

      Thấy đứa e cùng cty cũng cho con nó dùng thuốc an bì thang này. Nghe nói cũng tốt nhưng có điều giá lại hơi cao so với mặt bằng chung hay sao ấy, hôm nọ nó vừa hỏi vay tôi hơn 3 củ để lấy thuốc thêm tháng cuối

    3. Quỳnh Bee says: Trả lời

      Đâu có gì gọi là ngon bổ mà rẻ đâu anh ơi. Thuốc ở Da liễu đông y Việt Nam có cao hơn mặt bằng các phòng khám bình dân thôi. Nhưng nếu tính kỹ ra thì nó quá xứng đáng đấy. Bỏ tiền 1 lần mà hết bệnh thì có hơn việc chạy đông chạy tây tìm thuốc tìm viện tốn kém hơn không. Thuốc An bì thang ở đó lại được bào chế từ nguồn dược liệu sạch đạt chuẩn Gacp Who nên rất lành tính, không t/d phụ. Thêm nữa, dịch vụ thăm khám hỗ trợ của Da liễu đông y Việt Nam đều tốt, không chê ở điểm nào được. Đấy, với bấy nhiêu những điều đấy thì em thấy giá thuốc như vậy là phù hợp rồi. À, quên không nói, đơn thuốc của mỗi người sẽ khác nhau vì bác sĩ sẽ căn cứ vào triệu chứng bệnh từng người để kê đơn nên giá thuốc sẽ dao động, thường từ 3tr đến 4tr/tháng nha

  6. Vũ Thảo Hiền says: Trả lời

    Help me. Sau khi nghiên cứu bài thuốc và đọc tất tần tật các cmt về thuốc An bì Thang của Trung tâm da liễu đông y việt nam thì em đã quyết định đặt thuốc. Về nhà em dùng đúng theo chỉ định, ngày uống 2 lần, ngâm rửa tay và chân bị viêm đỏ ngứa rồi thấm khô bôi thuốc, tuân thủ đúng theo căn dặn là hạn chế những đồ có thể khiến bệnh viêm da cơ địa tăng nặng lên. Thế nhưng sau 3 ngày dùng thuốc, ko những da em ko hết ngứa mà còn cảm thấy khó chịu hơn, những mụn nước ẩn dưới da cũng trồi lên luôn. Em thề là em thực hiện đúng theo bác sĩ nói chứ ko hề làm sai gì, thế thì trường hợp của em là phản ứng ko hợp thuốc hay thế nào vậy

    1. Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn Vũ Thảo Hiền!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc An Bì Thang, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên. Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phạm Nam PK says: Trả lời

      Haha. Mình bảo mà, kiểu gì cũng có người sẽ thắc mắc vấn đề này nên hôm nọ còn góp ý với y bác sĩ ở trung tâm các bạn là nên in ra 1 bảng những điều có thể gặp phải trong quá trình sử dụng thuốc AN BÌ THANg. Vì nhiều khi tư vấn thì dù bác sĩ có dặn dò rồi nhưng đôi khi có người không nghe, or nghe lướt và vs tâm lý lo sợ sẽ như bạn kia thôi. Mình vì đã giải quyết bệnh viêm da cơ địa nhờ bài thuốc của các bác sĩ rồi nên có chút kinh nghiệm, hễ giới thiệu ai qua khám ở trung tâm các bác sĩ thì cũng dặn họ các vấn đề này

    3. Hoàng Anh Đức says: Trả lời

      Nghe Bs và nghe cả ông nói vậy nên tôi cũng an tâm hơn rồi, chắc mai sắp xếp xin nghỉ lấy ngày để qua trung tâm khám lấy thuốc về xử lý cho xong cái bệnh cứng đầu này

    4. Thắng Võ says: Trả lời

      Trung tâm Da liễu đông y Việt Nam có làm việc cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ mà, chú em xin nghỉ làm gì mất ngày làm. Anh là anh đợi cuối tuần anh đến khám, đăng ký trước cho chắc cốp là được

  7. Tâm Chí says: Trả lời

    Con mình năm nay mới học lớp 1 thôi, nhưng lại bị viêm da cơ địa, cháu suốt nghày bị ngứa ngáy, ăn uống cũng không được, mình lo lắm. Không biết là cháu nhỏ như vậy thì có dùng được Nhất Nam An Bì Thang không cả nhà?

    1. Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào Tâm Chí!
      Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/
      Thông tin đến bạn!

    2. Thanh Hảo says: Trả lời

      Được chứ cậu, con mình lúc trước cũng bị viêm da cơ địa, không rõ nguyên nhân gì nhưng mà cháu bị rất nặng, da thì bong tróc, vào mùa hè thì nó ngứa ngáy, ban đêm mồ hôi chảy làm cho bé không ngủ được, mùa đông thì da khô nứt nẻ, đau đớn. Bé bị như vậy thì ăn uống không được, sút cân nhiều lắm. Mình cũng tìm nhiều cách xử lý cho cháu nhưng mà lại không có tác dụng. Rồi may mắn mình tìm được bài thuốc đông y của trung tâm Da Liễu Đông Y, mình mua về cho bé dùng, chỉ sau mấy tháng thì đã có thể xử lý bệnh rồi, da cháu không còn bị khô, nứt nẻ, cảm giác ngứa ngáy khón chịu cũng giảm đi nhiều, bé cũng cải thiện được tình trạng ăn ngủ của mình, bây giờ cháu tăng cân vù vù luôn. Nên nếu ai đang muốn dùng thuốc thì hãy tìm hiểu thêm ở đây nha

    3. Trần Thảo Loan says: Trả lời

      ĐÚng rồi thuốc đông y này trẻ dùng tốt lắm, con mình dùng thì bé nói là không còn ngứa, da bé thì mình cũng cảm thấy mềm mịn hơn, nói chung tác dụng tốt phết cả nhà nha.

    4. Kẹo Đắng says: Trả lời

      Có cần cho cháu kiêng cử gì không khi đang sử dụng thuốc đông y này vậy mọi người?

    5. Phạm Khánh Vân says: Trả lời

      Thì tránh cho cháu an nhiều đồ ngọt, đồ dầu mỡ, với tránh uống nhiều đồ uống có ga là được, kết hợp với ăn uống điều độ, ăn n hiều rau xanh hơn là oke nha.

  8. Đỗ Huyền says: Trả lời

    Cho tui hỏi bac sĩ là nếu tôi dùng thuốc Nhất Nam An Bì Thang thì sau khi hết liệu trình bệnh có khả năng quay trở lại không ạ?

    1. Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn Đỗ Huyền,
      Bài thuốc An Bì Thang có tác động kép từ trong ra ngoài kết hợp cùng nhau nên hiệu quả cao, phòng tái phát hiệu quả.
      Ngoài ra, khi bạn kết hợp được với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học cùng việc luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng thì có thể yên tâm về việc phòng chống bệnh bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Thị Ngọc Thảo says: Trả lời

      Theo như tình trạng của tôi hiện tại thì khả năng là rất ít nha, mình dùng thuốc đỡ bệnh rồi ngưng thuốc hơn 1 năm nay rồi nhưng mà cũng chưa thấy dấu hiệu gi là bệnh sẽ quay lại cả.

    3. Huệ Nguyễn says: Trả lời

      Như mình muốn đỡ bệnh gióng bạn thì phải dùng thuốc trong bao lâu nhỉ?

    4. Chu Văn Mạnh says: Trả lời

      Cái này thì không trả lòi chính xác được, vì mỗi người có mỗi cơ địa khác nhau, chỉ khi đến bác sĩ khám và đưa ra liệu trình thì mới biết được nha.

    5. Văn Phước says: Trả lời

      Nghe đâu dùng thuốc này vài tháng luôn, thì không biết có ổn không thế, có tác dụng phụ gì kèm theo không?

    6. Văn Bin says: Trả lời

      Thuốc này được làm từ dược liệu lành tính nên là không có tác dụng phụ gì đâu, cứ dùng thoải mái, ở đây có thông tin bài thuốc nè bạn có thể tham khảo https://www.trungtamdalieudongy.com/bi-quyet-lam-nen-hieu-qua-dieu-tri-viem-da-co-dia-o-bai-thuoc-an-bi-thang.html

  9. Huỳnh Tuyết Đức says: Trả lời

    Mình trước đây thì xử lý viêm da cơ địa bằng thuốc Tây, nhưng mà không có tác dụng bao nhiêu cả, da còn bị xấu đi nữa, bây giờ mình chuyển qua dùng thuốc đông y Nhất Nam AN Bì Thang có được không nhỉ?

    1. Phan Văn Hà says: Trả lời

      Dùng tốt luôn nấy chứ, nhiều người dùng và đã cho đánh giá tích cực rồi đó nha https://www.trungtamdalieudongy.com/thoat-khoi-noi-lo-viem-da-co-dia-voi-giai-phap-duoc-vtv-gioi-thieu-nhieu-nguoi-noi-tieng-bao-chung-hieu-qua.html

    2. Thắm Nguyễn says: Trả lời

      Như tôi trước cũng từng bị viêm da cơ địa, lúc đấy công nhận kém hiểu biết, dùng thuốc lung tung hết cả, làm cho da trở nên xấu, bệnh thì không thấy đỡ, xong chuyển qua dùng thuốc đông y của trung tâm Da Liễu Đông Y này thấy tác dụng tốt lắm. Nói thật cũng may mà tìm được bài thuốc này chứ không thì không biết bệnh tới bao giờ mới được giải quyết nữa.

    3. Nguyễn Ngọc Linh says: Trả lời

      Muốn dùng thuốc này có cầu kì gì không cả nhà, có cần đun nấu gì không ạ?

    4. Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn Phạm Ngọc Thạch,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/
      Thông tin đến bạn!

    5. Bùi Kiểm Phạm says: Trả lời

      Trung tâm Da Liễu Đông Y có dịch vụ sắc thuốc sẵn cho bệnh nhân luôn đó nha, chỉ cần nói nhân viên để họ sắc thuốc rồi mình đem về uống là được, không cần phải đun nấu gì cả. Tiện lợi lắm luôn.

  10. Tuấn Đức says: Trả lời

    Hình như bệnh viêm da cơ địa này nó di truyền phải không ạ? Chứ em nghe ba nói là ông nội hồi xưa bị, cái ba em cũng bị đến bây giờ em cũng có dấu hiệu bị nổi viêm da rồi ạ?

    1. Phạm Văn Huấn says: Trả lời

      Uk đúng rồi đó, bệnh này do di truyền nha, người trong gia đình nếu đã từng bị bệnh này thì có khả năng là thế hệ sau cũng sẽ bị đó nhé.

    2. Huỳnh Kim Anh says: Trả lời

      Mình thì chưa bị bệnh nhưng mà ba mình thì từng xử lý bệnh này rồi và đã đỡ. Không biết mình thì có khả năng bị không?

    3. Namida Lệ says: Trả lời

      Còn tùy thuộc vào ba bạn bị lúc nào nha, nếu xử lý xong trước khi có bạn thì bạn có thể không bị di truyền lại, nhưng nếu ba bạn mới xử lý thời gian gần đây thì bạn vẫn có thể bị nha. Tốt nhất là nên đến trung tâm Da Liễu Đông Y để bác sĩ khám cho rõ nha bạn

    4. Hoàng Huynh says: Trả lời

      Tui cũng từng bị viêm da cơ địa di truyền từ bà nè, lúc đó cứ tưởng bị viêm da thường thôi nên dùng thuốc bôi suốt, nhưng mà lại không thấy đỡ bao nhiêu. Nhưng rồi khi mà biết đến và sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang thì chỉ sau có 1 liệu trình thôi là tui đã đỡ được tình trạng viêm da rồi, không còn bị bong tróc da, ngứa ngáy thì giảm bớt, khó chịu cũng giảm nhiều. Tôi mừng lắm luôn, bây giờ cuộc sống được hồi phục như ban đầu luôn.

    5. Phạm Mộc Trang says: Trả lời

      Bạn dùng đỡ sao tui dùng lại bị nặng thêm là sao vậy? Nó ngứa nhiều, bong da cũng nhiều, khó chịu thực sự luon. đang tính bỏ thuốc đây?

    6. Nguyễn Thành Giang says: Trả lời

      Đừng có bỏ uổng lắm, không phải là do thuốc đâu mà là cơ chế của thuốc đó nha, thuốc đông y thường khi vào cơ thể sẽ đào thải độc tố, độc tố đào thải ra nên mới gây ra tình trạng bệnh tăng lên, nhưng khi đào thải hết độc tố thì cơ thể sẽ hồi phục đó nha. Kiên trì dùng đừng bỏ uổng lắm, thuốc này tác dụng tốt tới nổi được lên ti vi luôn thì cứ an tâm mà sử dụng nhé https://www.trungtamdalieudongy.com/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-an-bi-thang-dac-tri-viem-da.html

    7. Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn Phạm Mộc Trang!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  11. Âu Lạc says: Trả lời

    Mua thuốc Nhất Nam An Bì Thang thì tôi cần phải làm những bước gì thế?

    1. Thái Hoàng says: Trả lời

      Thì đến trực tiếp mua thôi, hoặc có thể gọi đến sô diện thoại này 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 để đặt thuốc nè. Thông tin có đẩy đủ cả trong bài rồi cứ làm theo là được.

    2. Nguyễn Duy Hải says: Trả lời

      Mình thì đang ở nước ngoài nên không biết là mua thuốc có được ship qua không vậy?

    3. Thiên Phúc Đỗ says: Trả lời

      Có bác nha, bác cứ liên hệ đến trung tâm để được nhân viên hỗ trợ nhé, như em biết thì chỉ cần cung cấp địa chỉ nhận hàng là sẽ được ship thuốc đến tận nhà luôn á bác. Chúc bác ở bển mau khỏe bệnh nhé.

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC