Viêm Khớp Cổ Chân Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân, Cách Điều Trị

Cập nhật: 03/05/2024 Theo dõi trên goole news

Viêm khớp cổ chân là một trong những bệnh lý xương khớp phổ biến có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào. Bệnh khởi phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt và vận động. 

Tổng quan về viêm khớp cổ chân

Trong hệ thống xương khớp, khớp cổ chân là vị trí kết nối giữa cẳng chân và bàn chân. Bộ phận này đảm nhận vai trò gánh chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể và duy trì các hoạt động đi lại hàng ngày. Vậy, viêm đau khớp cổ chân là bệnh gì và hình thành từ những nguyên nhân nào?

Viêm khớp cổ chân là gì?

Viêm khớp cổ chân được hiểu là tình trạng viêm ở phần sụn đệm giữa hai đầu xương do chất dịch nhầy bôi trơn ở các khớp suy giảm vì nhiều lý do. Căn bệnh này không chỉ tác động làm thay đổi cấu trúc khớp cổ chân mà còn khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong vận động vì những cơn đau nhức.

Đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh viêm khớp cổ chân là người độ tuổi ngoài 40, cả nam và nữ đều có tỷ lệ tương đương nhau. Tuy nhiên, người trẻ tuổi cũng đang có nguy cơ cao mắc bệnh do chấn thương hay đặc thù công việc.

Đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh là người ngoài độ tuổi 40.
Đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh là người ngoài độ tuổi 40.

Theo đó, nhóm bệnh nhân bị viêm đau khớp cổ chân do vận động chân thường xuyên với cường độ lớn là: 

  • Người chơi thể thao với các bộ môn đá bóng, khiêu vũ thể thao, điền kinh, thể dục dụng cụ,…
  • Người làm công việc yêu cầu sử dụng cơ chân nhiều như người mẫu, diễn viên xiếc, diễn viên múa, công nhân,…

Nguyên nhân gây viêm khớp cổ chân

Theo nghiên cứu chuyên sâu, có hai nhóm nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng viêm đau khớp cổ chân trái hoặc đau khớp cổ chân phải như sau: 

Nhóm nguyên nhân từ bệnh lý 

Các mô mềm xung quanh khớp cổ chân bị tấn công và gây viêm nhiễm là hậu quả của một số bệnh lý như: 

  • Thoái hóa khớp cổ chân: Bệnh lý này liên quan trực tiếp đến hoạt động tiết dịch và cử động của xương khớp. Hai hoạt động này làm suy giảm khiến lớp mô sụn bị bào mòn, tổn thương và hư hỏng. 
  • Viêm khớp dạng thấp: Là căn bệnh hình thành do sự xâm nhập của vi khuẩn, virus khiến hệ thống miễn dịch tấn công các tế bào khỏe mạnh. 
  • Bệnh gút ở cổ chân: Do chế độ ăn uống không lành mạnh khiến cho nồng độ acid uric trong máu tăng cao và tích tụ trong một thời gian dài. Bệnh thường biểu hiện rõ ràng ở khớp cổ chân, đau khớp ngón chân, bàn chân và khuỷu tay với triệu chứng sưng, nóng ran, tấy đỏ và đau nhức.
  • Viêm bao gân cơ chân: Là tình trạng gân chân bị viêm, tổn thương gây ảnh hưởng đến các khớp xung quanh. Bệnh gây tình trạng sưng nóng và đau nhức ở vùng khớp cổ chân, khớp gối và có thể lan xuống các khớp ngón chân. 
  • Viêm đau dây thần kinh tọa: Là chứng đau nhức chạy dọc theo dây thần kinh tọa, từ cột sống thắt lưng đến các ngón chân, trong đó có khớp cổ chân. 

Nhóm nguyên nhân từ cơ học

Bên cạnh sự tác động của bệnh lý, có một số nguyên nhân xuất phát từ tác động cơ học như sau: 

  • Chấn thương: Các chấn thương như gãy xương, trật khớp, bong gân sẽ tác động trực tiếp đến khớp cổ chân và kích thích phản ứng viêm tại các mô mềm. Do đó, viêm khớp cổ chân sau chấn thương rất dễ được hình thành.
  • Do thừa cân, béo phì: Khớp cổ chân phải gánh trọng lượng toàn bộ cơ thể, do đó bệnh nhân bị thừa cân, béo phì làm tăng sức ép lên khớp cổ chân và làm tăng nguy cơ bị tổn thương, viêm nhiễm. 
  • Đặc thù nghề nghiệp: Một số công việc cần sự hoạt động chân liên tục hoặc đứng một chỗ quá lâu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khớp cổ chân, gây những cơn đau nhức khớp bất thường, tạo điều kiện cho viêm nhiễm tấn công. 
  • Do lười vận động: Khi khớp cổ chân không được vận động linh hoạt, dịch khớp tại sụn sẽ không được điều tiết đều đặn, đồng thời khiến cho khả năng thích ứng vận động của cổ chân kém đi. Lúc này, chỉ cần tác động nhẹ như tai nạn nhỏ, vận động quá nhiều,… cũng có thể gây tổn thương ở khớp cổ chân.

Triệu chứng đi bệnh viêm khớp cổ chân

Viêm khớp cổ chân được xem là một hội chứng xương khớp tương tự như gai cột sống. Trong đó, người bệnh có thể dễ dàng nhận biết thông qua một số triệu chứng điển hình như:

  • Đau nhức khớp cổ chân: Đây là biểu hiện cấp tính xuất hiện khi bệnh nhân chơi thể thao, đi lại nhiều, vận động,… Cơn đau có thể đột ngột xuất hiện nhưng sẽ dần biến mất khi bệnh nhân thư giãn, nghỉ ngơi khớp chân. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, cơn đau sẽ xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều.
  • Sưng tấy, nóng đỏ: Tại vùng khớp cổ chân có thể bị sưng lên, nóng ran và tấy đỏ kèm với nhức mỏi khiến bệnh nhân vận động khó khăn.
  • Phát ra tiếng lạo xạo khi di chuyển: Khi bị viêm khớp, hoạt động tiết dịch khớp sẽ suy giảm gây khô khớp cổ chân. Từ đó gây ra những tiếng kêu lạo xạo khi bệnh nhân lên xuống cầu thang, đi bộ,…
  • Căng cứng khớp: Hiện tượng này thường xảy ra vào buổi sáng khi ngủ dậy. Không chỉ vậy, mọi hoạt động như đi lại, xoay cổ chân, ngồi xuống,… cũng khiến khớp cổ chân bị cứng và không linh hoạt như trước.
Đau nhức khớp cổ chân là biểu hiện cấp tính ban đầu của bệnh.
Đau nhức khớp cổ chân là biểu hiện cấp tính ban đầu của bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh nhân luôn trong cảm giác mệt mỏi, khó chịu và vận động khó khăn khi bị viêm khớp cổ chân. Ngoài ra, người bệnh có thể xuất hiện sốt cấp tính khi viêm nhiễm ở mức độ nặng. 

Cách chẩn đoán bệnh viêm khớp cổ chân

Bệnh viêm khớp cổ chân cần được xác định nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm sớm. Theo đó, có một số kỹ thuật chẩn đoán nhằm xác định bệnh được chỉ định như sau: 

  • Chụp X-quang: Là kỹ thuật thường thấy khi chẩn đoán cho bệnh nhân mắc các bệnh lý xương khớp. Phương pháp này giúp bác sĩ xác định được vị trí viêm cũng như mức độ viêm tại ổ khớp cổ chân. 
  • Siêu âm khớp: Đánh giá mức độ viêm màng hoạt dịch, viêm bao gân khi bác sĩ nghi ngờ viêm khớp cổ chân xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý. 
  • Soi khớp: Là phương pháp chèn một ống nhỏ có gắn camera thông qua một vết mổ gần khớp cổ chân. Hình ảnh thu được bên trong ổ khớp sẽ được thể hiện qua màn hình dưới dạng video. 
  • Chụp cộng hưởng từ: Chẩn đoán hình ảnh chi tiết bằng chụp cộng hưởng từ giúp bác sĩ xác định được các mô mềm xung quang khớp cổ chân có gặp vấn đề hay không. Từ đó xác định được nguyên nhân gây bệnh viêm khớp cổ chân

Phương pháp điều trị viêm khớp cổ chân

Các phương pháp điều trị viêm khớp cổ chân đều hướng đến mục đích chung là kiểm soát tình trạng viêm khớp, ngăn ngừa viêm hủy hoại khớp. Từ đó giúp bảo vệ chức năng khớp và duy trì vận động của khớp.

Theo đó, bệnh nhân có thể tham khảo một số phương pháp điều trị dựa vào mức độ tiến triển của bệnh như sau: 

Chữa bằng Tây y

Điều trị bệnh viêm khớp cổ tay bằng thuốc Tây y dựa vào từng giai đoạn phát triển bệnh. Ở giai đoạn đầu sẽ kết hợp nhiều nhóm thuốc hỗ trợ giảm triệu chứng và làm chậm quá trình viêm nhiễm. 

Điều trị bằng thuốc Tây y có thể duy trì nhiều năm hoặc dùng đến suốt đời tùy theo nhóm thuốc và liều thuốc mà bác sĩ kê đơn. Một số loại thuốc được chỉ định dùng trong điều trị viêm khớp cổ chân như sau: 

  • Thuốc DMARDs tác dụng chậm chống viêm như leflunomid, cyclosporin, hydroxychloroquine, salazopyrine, biologicao therapy, biotherapy,… Thuốc có tác dụng cải thiện các triệu chứng lâm sàng, bảo vệ khớp và ức chế hủy khớp. 
  • Thuốc bôi kích thích giảm đau như tinh dầu bạc hà, capsaicin,… dùng để bôi lên khớp cổ chân bị sưng, đau nhức. 
  • Thuốc giảm đau thông thường không kèm chức năng chống viêm như paracetamol, tramadol, acetaminophen. oxycodon, hydrocodon,… 
  • Thuốc giảm đau và chống viêm không chứa steroid như aspirin, naproxen, ibuproden,…
  • Thuốc chống loãng xương và làm chậm quá trình thoái hóa như như biphosphonat, glucocorticoid, diacarthine, glucosamine sulfate,… 
Điều trị bệnh bằng thuốc Tây có thể duy trì trong một thời gian dài theo chỉ định của bác sĩ.
Điều trị bệnh bằng thuốc Tây có thể duy trì trong một thời gian dài theo chỉ định của bác sĩ.

Khi sử dụng thuốc Tây trong điều trị, bệnh nhân kết hợp với bác sĩ theo dõi và quản lý chặt chẽ biểu hiện trước, trong và sau thời gian điều trị. Như vậy sẽ đảm bảo hiệu quả điều trị cũng như sự an toàn cho bệnh nhân.

Phương pháp vật lý trị liệu

Ngoài sử dụng thuốc Tây, có một số phương pháp điều trị dựa trên lý thuyết y học hiện đại được áp dụng cho bệnh nhân bị viêm đau khớp cổ chân như sau: 

  • Vật lý trị liệu: Các bài tập vật lý trị liệu áp dụng dựa trên sự nghiên cứu về hoạt động của xương khớp với tác dụng cải thiện vận động và củng cố cơ bắp cùng các khớp xung quanh. Bệnh nhân có thể áp dụng một số bài tập như: Kéo gập mũi mu chân, đối kháng mu chân, xoay khớp cổ chân, gập duỗi bàn chân, căng cơ bắp chân,…
  • Điện kích thích thần kinh qua da: Bác sĩ tiến hành tác động lên khớp cổ chân thông qua việc sử dụng một thiết bị tạo xung điện nhằm kích thích dây thần kinh xung quanh khu vực bị đau, tắc nghẽn mạch máu gây cản trở quá trình truyền tín hiệu đến não bộ. 

Phẫu thuật chữa viêm khớp cổ chân

Một số biện pháp phẫu thuật tạo chuyển biến tích cực cho sự viêm nhiễm tại khớp cổ chân có thể kể đến như:

  • Loại bỏ màng bao hoạt dịch: Viêm khớp từ màng bao hoạt dịch bị sưng tấy giúp làm chậm quá trình suy khớp. 
  • Phẫu thuật thay thế khớp: Có tác dụng loại bỏ khớp bị tổn thương, hư hại và thay thế bằng một khớp nhân tạo mới. Từ đó giúp loại bỏ được gốc viêm nhiễm từ bên trong mô sụn khớp, giúp bệnh nhân đi lại và vận động linh hoạt hơn. 

Chữa bằng Đông y

Ngoài phương pháp điều trị phổ biến là Tây y thì điều trị viêm khớp cổ chân bằng Đông y cũng dần trở nên quen thuộc đối với bệnh nhân thông qua những cách chữa như sau: 

Bài thuốc uống

  • Triệu chứng: Đau khớp lâu ngày, vận động khó khăn, co cứng khớp, cơ thể mệt mỏi kèm chóng mặt, hoa mắt.
  • Các vị thuốc: Toàn yết, địa long, cam thảo, nhục quế, tế tân, sinh địa, hà thủ ô, tri mẫu mỗi loại đều 6g. Thêm đảng sâm, bạch thược, tang ký sinh, đương quy, tần giao, thục địa, bạch linh mỗi thứ đều 12g. Kết hợp cùng ngưu tất bắc, đỗ trọng, xuyên khung, độc hoạt, phòng phong mỗi loại đều 10g. 
  • Cách dùng: Đem các vị thuốc sắc cùng với khoảng 1 lít nước trong 40 – 50 phút trong lửa nhỏ rồi tắt bếp. Thuốc sau khi sắc chia làm 2 bát nhỏ, dùng để uống sau bữa ăn khi còn ấm. Thang thuốc có thể được gia giảm các vị thuốc tùy theo triệu chứng đi kèm của mỗi bệnh nhân. 

Xoa bóp bấm huyệt

Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp chữa bệnh không cần dùng thuốc và phẫu thuật được khá nhiều người bệnh quan tâm. Liệu pháp này có tác dụng thư giãn cổ chân, giảm đau, ngăn ngừa thoái hóa và giúp khớp cổ chân cử động linh hoạt hơn. Theo đó, cách chữa này chia làm hai giai đoạn chính đó là:

  • Xoa bóp cổ chân: Bước thực hiện này được xoa từ mức độ nhẹ đến mạnh với tác dụng lưu thông khí huyết. Người xoa bóp tiến hành dùng ngón tay xoa liên tục theo vòng tròn nhỏ tại các vị trí như mắt cá chân, cổ chân, hõm trước và sau cổ chân. 
  • Bấm huyệt: Để chữa viêm khớp ở cổ chân, lương y sẽ giải phóng huyệt đạo bị ứ trệ với các vị trí huyệt gồm huyệt giải khê, huyệt côn lôn và huyệt thái khê. 

Phương pháp cấy chỉ Catgut

  • Cơ chế: Cấy chỉ là phương pháp phát minh mới kết hợp giữa y học hiện đại và cổ truyền. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành đưa một đoạn chỉ Catgut có khả năng tự tiêu vào huyệt vị ở cổ chân đang bị viêm và đau nhức.
  • Tác dụng: Kích thích lên huyệt vị bị tổn thương nhằm giải phóng khí huyệt và mạch thần kinh bị tắc nghẽn do viêm. Khi mạch máu và dây thần kinh được lưu thông, triệu chứng đau, tê bì, co cứng khớp sẽ được cải thiện đáng kể, từ đó tăng chức năng vận động của khớp cổ chân. 

Chữa bằng mẹo dân gian tại nhà

Từ lâu, mẹo chữa viêm khớp đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc tại nhà cũng có thể tạo thành những bài thuốc chữa trị vô cùng hiệu nghiệm, cụ thể như:

  • Tỏi tươi: Cho 40g tỏi tươi đem ngâm với khoảng 100ml rượu trắng trong bình thủy tinh. Khi thấy rượu tỏi tươi chuyển thành màu vàng thì bệnh nhân lấy ra sử dụng. Mỗi ngày xoa một ít rượu tỏi lên vùng khớp cổ chân bị viêm, thực hiện 2 lần/ngày.
  • Mật ong và bột quế: Pha bột quế và mật ong nguyên chất vào một cốc nước ấm, dùng để uống vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi ngủ. 
  • Vỏ sầu riêng: Phơi khô vỏ sầu riêng rồi đem sắc với nước dùng để uống mỗi ngày. Bệnh nhân kiên trì sử dụng nước vỏ sầu riêng trong 2 – 3 tuần để giảm triệu chứng đau nhức. 
  • Lá trầu không: Dùng lá trầu không nấu với nước, đem ngâm chân ở nhiệt độ ấm vừa phải. Phương pháp này vừa giúp cổ chân được thư giãn, vừa giảm triệu chứng viêm đau hiệu quả. 
Các bài thuốc dân gian sử dụng những nguyên liệu quen thuộc đã lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Các bài thuốc dân gian sử dụng những nguyên liệu quen thuộc đã lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Lời khuyên dành cho người bị viêm khớp cổ chân

Viêm khớp chân là bệnh lý có thể tái phát nhiều lần, do đó trong sinh hoạt hàng ngày, bệnh nhân nên chú ý một số vấn đề để kiểm soát bệnh tốt hơn như sau:

  • Đi giày, dép thoải mái, có lót êm và đế cứng để giảm tác động sức ép lên cổ chân. Với nữ giới, không nên đi giày cao gót, giày quá chật. 
  • Chườm lạnh hoặc chườm nóng kết hợp massage, xoa bóp bằng tinh dầu khi xuất hiện các triệu chứng sưng viêm bất thường. 
  • Thực hiện ngâm chân bằng nước ấm, nước lá trầu không, nước lá lốt hoặc nước pha với tinh dầu trước khi đi ngủ để khớp cổ chân và bàn chân được thư giãn. 
  • Giảm cân bằng chế độ ăn uống và tập luyện khoa học nếu bệnh nhân đang bị thừa cân. 
  • Không thực hiện các hoạt động ảnh hướng đến khớp chân trong quá trình điều trị như chạy nhảy mạnh, leo núi, đá bóng,… 
  • Bổ sung các loại rau, loại cá giàu omega 3, tỏi tươi và thực phẩm giàu vitamin C vào bữa ăn hàng ngày. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ xem đau xương khớp kiêng ăn gì, nên làm gì để nhanh chóng hồi phục.
  • Hạn chế sử dụng các đồ ăn dạng chiên, đồ ăn nhanh, thực phẩm tinh chế, thịt đỏ, đồ ăn cay nóng,… 

Có thể thấy, viêm khớp cổ chân là vấn đề sức khỏe có thể xảy ra ở mọi đối tượng gây nhiều phiền toái trong cuộc sống cũng như các biến chứng nguy hiểm. Do đó, bệnh nhân nên tự rèn luyện sức khỏe và áp dụng lối sống khoa học, lành mạnh để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh viêm khớp cổ chân.

Bài viết liên quan

Bình luận

  1. Mỹ Linh says: Trả lời

    Dạo này em cũng hay đau nhức phần khớp gối, đau kiểu tê bì, co duôi chân đều thấy khó chịu, liệu có phải em bị thoái hoá khớp r không a? Năm nay em mới có 25t thôi ạ

    1. Phan Huyền Trân says: Trả lời

      Trẻ vậy thì chị nghĩ xương khớp chưa đến mức thoái hoá đâu em, có thể do bi viêm hay gì đó thôi, em thử chườm nóng, đắp ngải cứu xem có đỡ khôg, nếu vẫn đau thì đi khám cho yên tâm em ạ. Nhỡ có vde gì thì xử lí sớm đỡ tốn kém mà lại nhanh hồi phục

  2. Thương Nguyễn says: Trả lời

    Chi phí khám và xử lí thoái hoá khớp ở nhà thuốc đỗ minh đường khảong bao nhiêu thế ạ? Tư vấn em với

    1. vĩnh khôi says: Trả lời

      khám ở đây thì không mất tiền đâu bạn, khám xong nếu đồng ý lấy thuốc thì thanh toán tiền thuốc thôi. Tiền thuốc thì bác sĩ kê theo liệu trình, mỗi người 1 liệu trình khác nhau nên chi phí thuốc cũng khác nhau, không ai giống ai cả. Như mẹ mình năm ngoái lấy thuốc xương khớp ở đây hết khoảng 2tr5/ tháng , bác sĩ kê cho 3 4 loại kết hợp ấy. Có video về thuốc đây:

      1. Mậppp says:

        Thuốc nam mà giá vậy thì cũng cao nhỉ? ngang ngửa thuốc tây rồi còn đâu

      2. Thiên Thảo says:

        Ôi thuốc nam giá cao ngang hoặc hơn thuốc tây là điều bình thường, vì thuốc nam có nhiều vị dược liệu quý hiếm giá rất đắt ấy chứ. Chưa kể thuốc của nhà thuốc đỗ minh dược liệu toàn do nhà thuốc tự trồng, canh tác tại vườn riêng nên càng bảo đảm an toàn. Thuốc cũng đươc bào chế thành dạng cao, viên rồi nên giá cao hơn chút cũng đúng. Bác sĩ Tuấn có bài chia sẻ về giá thuốc trên fb này https://www.facebook.com/luongytuandieutrixuongkhop/posts/pfbid02NqfrwrHWe7sEZzHZEVzFxC3wm3PVDBn3TMKDRY9GEUJPYQQ3SDFJkeUJjfBtPQADl

  3. Trần quang sơn says: Trả lời

    nhà thuốc đỗ minh đường này có chuyên môn xương khớp lâu năm chưa, uy tín không> sơ nhất mấy cái phòng khám đông y mới mọc lên xong bác sĩ thì chả có bằng cấp, cứ bắt mạch vs bốc thuốc bừa

    1. Hạnh Phạm says: Trả lời

      Khám ở đỗ minh đường thì bạn không phải lo đâu, nhà thuốc này có thâm niên hơn 150 năm trong ngày y học cổ truyền rồi, họ từng khám và xử lí các vde xương khớp cho cả các nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Hinh, Văn Báu rồi đây bạn này https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nghe-si-van-bau-chua-thanh-cong-thoat-vi-dia-dem-that-lung-tai-do-minh-duong-1767700.tpo

    2. Hương Lan says: Trả lời

      ĐMĐ là phòng khám đông y uy tín bác ạ, nhà tôi dùng thuốc nam chỉ tin tưởng mỗi ĐMĐ, họ mở 2 chi nhánh ở HN và SG bao năm nay, có giấy phép kinh doanh, bác sĩ thì có bằng cấp, chứng chỉ đầy đủ nên yên tâm không phải đông y dởm đâu. Bác sĩ Tuấn còn được vtv2 mời làm cố vấn y khoa trong chương trình sức khoẻ rồi đó

      1. Nguyễn văn công says:

        bác sĩ Tuấn giỏi có tiếng luôn, mình chưa khám ở đây bao giờ nhưng cũng thấy báo đài ca ngợi bác nhiều. Đọc tiểu sử thấy bác cũng dày dặn kinh nghiêm, tốt nghiệp y học cổ truyền ra, có bằng cấp chứ không phải dạng thầy lang lôm côm ,tự xưng. https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

      2. Ánh Ly says:

        Em cũng muốn đưa bố qua khám thoái hoá với bác Tuấn mà không biết hẹn lịch với bác thế nào, bác giỏi vậy chắc bận vs nhiều việc lắm anh chị nhỉ

      3. Trần Phương says:

        Hẹn lịch khám với bác sĩ thì em cứ gọi vào hotline 0963302349 này, sẽ có nhân viên hỗ trợ, note lịch hẹn cho, đến ngày hẹn qua đọc tên, sđt là được lên phòng bac khám luôn em ơi. đỊA CHỈ thì bácTuấn đang khám ở cơ sở Hà Nội ý Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, trong Hồ Chí Minh thì bảo có bác sĩ Lâm cũng giỏi

  4. Hải Triều says: Trả lời

    Nhà thuốc có nhận khám buổi tối không? Đợt này tôi hay phải tăng ca nên chỉ có thể sắp xếp đi khám được tầm 7h tối. Nếu được thì cho tôi đặt lịch vào 7h tối thứ 6 tuần này nhé

    1. Vân Tiny says: Trả lời

      Đỗ minh đường mở cửa từ 8h-17h30 thôi anh, sau 17h30 là người ta đóng cửa rồi. Anh khám tầm 7h chắc phải liên hệ trước 1 2 hôm xem bác sĩ có sắp xếp được không. Không thì anh đi vào cuối tuân cũng được, họ làm cả thứ 7, cn mà

  5. Tuyết hoa says: Trả lời

    thoái hoá khớp thì đỗ minh đường cho dùng thuóc thôi à hay có kết hợp làm vật lí trị liệu nữa không?

    1. Long Khôi says: Trả lời

      Các bệnh xương khớp nếu can thiệp bằng đông y thì hiển nhiên sẽ kết hợp cả thuốc và vật lí tl rồi bạn. Đỗ minh đường cũng thế, họ vừa kê thuốc và cũng có làm vật lí tl. Tiện đi lại thì qua làm đều cũng tốt cho sức khoẻ, tôi làm vật lí tl ở đây 7 buổi đã thấy người nhẹ, đỡ đau hẳn, còn 3 buổi nữa là xong. Như bác Xuân hinh cũng vừa dùng thuốc vừa làm vật lí tl, bác ấy có chia sẻ đây ban

      1. tuấn says:

        chi phí vltl bên này có cao không bác? khoảng bao tiền 1 buổi hả bác?

      2. Minh Vũ says:

        Cũg tầm trên dưới 200k. buổi, còn tuỳ vào bạn làm châm cứu, bấm huyệt, điện châm hay gì nữa, mỗi cái lại có giá riêng. Bạn qua đó là bác sĩ sẽ tư vấn rõ ràng

  6. Trần Công says: Trả lời

    Đã bị thoái hoá thì cứ xác định dùng thuóc hay dùng bất kể pp nào cũng chỉ giúp xương khớp hồi phục đến 80 90% chứ k thể hồi phục như lúc chưa có bệnh được. Mà xử lí xương khớp thì phải kiên trì tgian dài chứ không ngày 1 ngày 2 được

    1. Trịnh Thị Tường Vy says: Trả lời

      Chuẩn đấy, như người trẻ mà bị thoái hoá thì khả năng hồi phục nhanh và tỷ lệ cao hơn, chứ ng già mà bị thì chỉ có dùng thuốc duy trì, giảm đau, tránh bệnh tiến triển nặng hơn thôi

  7. Lê Tiến Hải says: Trả lời

    Từng đi khám bệnh ở nhiều nơi nhưng có lẽ ấn tượng nhất với tôi vẫn là khám bệnh ở nhà thuốc đông y đỗ minh đường các bác ạ. Thủ tục bài bản, nhanh chóng, k rườm rà, k mất quá nhiều tgian cho việc chờ đợi, từ bsi đến nvien nhà thuốc đều nhiệt tình, niềm nở. Tuy là nhà thuốc đông y nhưng khu vực chờ rất rộng rãi, sạch sẽ, k có tình trạng ngồi chen chúc, phòng khám bệnh cũng đc set up riêng biệt 1 bệnh nhân – 1 bác sĩ và điều qtrong là thuốc uống đáp ứng bệnh tốt. Sau 4 liệu trình thuốc xk đỗ minh tình trạng thoái hóa khớp gối của tôi đã được đẩy lùi, khả năng vận động được khôi phục, sức khỏe được nâng cao. rất cảm ơn bsi tuấn và nhà thuốc đỗ minh đường đã giúp tôi thoát bệnh

    1. Nguyễn Lệ says: Trả lời

      Nhà thuốc này ở đâu vậy bác, cho e xin địa chỉ e đưa mẹ đến khám với ạ

    2. Minh Lý says: Trả lời

      Địa chỉ đây này bạn ơi, hiện họ mới có 2 cơ sở thôi, bạn xem gần cs nào thì đưa mẹ qua mà khám
      – Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình.
      – Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

    3. Hoàng Văn Thân says: Trả lời

      Từ nhà tôi đi đến cơ sở nào của nhà thuốc cũng xa, giờ khả năng vận động của tôi bị hạn chế, đi bộ cũng đau, ngồi cũng đau, nằm lâu lại càng đau, nếu đi lại đường dài như này sợ k chịu nổi, nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc về nhà k?

      1. Đỗ Thị Thơm says:

        Bác ở xa k đến trực tiếp được thì có thể gọi vào số hotline của nhà thuốc ấy, bsi sẽ hỗ trợ khám, tư vấn bệnh online, kê đơn và gửi thuốc về tận nhà cho bác nhé, sđt đây bác 0963 302 349 – 0938 449 768

      2. hoa mười giờ says:

        mẹ mình cũng từng theo thuốc của bsi tuấn bên này kê theo hình thức khám online, tưởng k đỡ mà đỡ k tưởng nhé. hồi đó mỗi 1 tháng thuốc mẹ mình uống gồm có 4 loại thuốc kết hợp là: thuốc đtri thoái hoá, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc và thuốc rượu ngâm. Sau khi uống hết tháng thuốc đầu mẹ bảo chỉ thấy đỡ đau đc chút ít nhưng bù lại mẹ mình ngủ ngon giấc và ăn ngon miệng hơn, nên cảm thấy người cũng khỏe và có tinh thần hơn. hết tháng thuốc thứ 2 thì mẹ mình đã đỡ đau đến 60-70% rồi, chân đỡ tê bì, đi lại dễ dàng hơn, sáng ngủ dậy ít bị co cứng khớp hơn. Hết tháng thuốc thứ 3 mẹ mình bảo đi lại k còn thấy tê buốt chân, lưng cũng k thấy đau nhức nữa. Mẹ mình uống thêm 1 tháng thuốc thứ 4 để củng cố bệnh,nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng. Dù đã dừng thuốc nửa năm nay nhưng mẹ mình dường như k còn cảm nhận thấy bất kỳ cơn đau nào, đi lại, vận động người đều khá linh hoạt. Mình phải công nhận bsi bên này giỏi, giàu kinh nghiệm, kê đơn, bốc thuốc nhạy thật đấy

  8. Trần Nhật Long says: Trả lời

    Tính mua cho thầy u ít thuốc đông y xương khớp uống cho đỡ hại gan, thận, dạ dày mà thấy đông y đợt này dính phốt nhiều quá. Ai biết đông y chỗ nào uy tín, đáng tin cậy gthieu tôi với

    1. Đặng Thảo says: Trả lời

      Em nghĩ có bệnh thì cứ đi mấy bvien lớn mà khám và lấy thuốc uống cho an toàn, chứ đông y đợt này toàn 3 đời chẳng đáng tin đâu bác ạ

    2. Đỗ Hường says: Trả lời

      Nói đến đông y thì từ trước đến nay nhà mình chỉ tin tưởng mỗi chỗ nhà thuốc đông y đỗ minh đường thôi. chỗ này k chỉ là nhà thuốc đông y gia truyền 5 đời chuẩn xịn, lịch sử tồn tại hơn 150 năm, mà còn có đầy đủ giấy phép hoạt động kd do sở y tế cấp, địa chỉ rõ ràng, minh bạch, được nhiều trang báo uy tín như: 24h, đslp, vtc,…viết bài đưa tin nữa, bạn thử tham khảo thử xem nhé https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-tu-hao-voi-truyen-thong-5-doi-hanh-nghe-boc-thuoc-cuu-nguoi-c683a1032779.html

    3. Tùng Lân says: Trả lời

      Nhớ k nhầm thì đây là nhà thuốc nam từng được gthieu rộng rãi trên tivi, trong các ctrinh sức khỏe như: sống khỏe mỗi ngày, khỏe thật đơn giản kênh vtc2, vtv2 phải k nhỉ?

      1. Minh Hòa Nguyễn says:

        Chuẩn đét cụ ơi, tôi cũng là nhờ hay theo dõi mấy ctrinh này mới biết đến nhà thuốc này đấy. May mắn biết đến nhà thuốc sớm nên chỉ mất 3 tháng uống thuốc là bệnh thoái hóa cột sống của tôi đã ổn rồi, nhiều người k đc may mắn như tôi, đến nhà thuốc khám là lúc bệnh đã chuyển nặng rồi, phải uống tận 5-6 tháng thuốc, thậm chí phải kết hợp thêm cả vltl nữa bệnh mới ổn, đúng là k có gì bằng gặp đúng thầy đúng thuốc

  9. lê thúy says: Trả lời

    pk đông y đỗ minh đường có làm việc ngày cuối tuần k nhỉ?

    1. Trần Thị Hương says: Trả lời

      Có chế nhé, họ làm cả t7 cn k nghỉ ngày nào đâu. chế tới khám thì cứ đến vào khung giờ hc 8g-17g30 nhé

    2. Ngọc says: Trả lời

      Ôi, khám bệnh ở đỗ minh đường cuối tuần thường đông bệnh nhân lắm í, khuyên ông bà nào có ý định đi khám cuối tuần thì nên gọi điện vào hotline or truy cập fanpage, website của nhà thuốc mà đặt lịch khám trước nhé, đến đỡ phải chờ. Trước tôi có đặt lịch ở website của nhà thuốc nè https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  10. Lê Phương Thanh says: Trả lời

    Phí khám bệnh ở đỗ minh đường bnhieu nhỉ, có đắt lắm k m.n? ai từng đi khám rồi rv chi phí giúp mình với để mình cân đối tài chính

    1. Long Phạm says: Trả lời

      Đỗ minh đường miễn phí khám bệnh bạn nhé, sau khi khám xong nếu bạn đồng ý lấy thuốc thì thanh toán tiền thuốc, nếu k lấy thuốc thì có thể ra về, chẳng mất đồng phí nào hết

  11. Trần Văn Nhất says: Trả lời

    Tôi mỗi lần đau do thoái hoá khớp là lại ra vườn hái nắm ngải cứu vào rang với muối trắng, xong đổ vào 1 cái khăn rồi chườm đắp lên vùng bị đau tầm 30p, thấy cơn đau dịu hẳn. bác nào bị thoái hoá thì cứ làm như cách của tôi, chẳng phải thuốc thang gì cho tốn tiền

    1. Vịnh Bình says: Trả lời

      Công nhận chườm ngải cứu rang nóng với muối giúp giảm đau nhưng đó chỉ là tác dụng nhất thời thôi, k đc lâu dài ông ạ. Chưa kể áp dụng cách này phải kiên trì, làm liên tuc hàng ngày, chứ hôm làm hôm k thì cũng k ăn thua

    2. hiệu says: Trả lời

      tôi thấy cái mẹo dân gian này chỉ phù hợp với người nào bị thoái hoá mức độ nhẹ, mới chớm bị thoi, chứ thoái hóa mức độ nặng thì mẹo này vô dụng vì dược tính thấp, không ăn thua

  12. Đăng shop says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh đường này an toàn mà lành tính thiệt đó dành được cho cả bà bầu và cho con bú luôn,ghê thiệt,không biết là địa chỉ và giờ giấc nhà thuốc làm việc như nào,qua lấy thuốc cái nhỉ,chứ mùa đông đến là chân đau nhức không đứng k ngồi được nữa luôn

    1. quốc yên says: Trả lời

      Qua số 37a ngõ 97 văn cao,phường liễu giai,quận ba đình,hà nội.Thấy làm full tuần luôn làm việc từ 8h đến 17h30. Qua mà khám bốc thuốc uống chứ tôi uống có mấy tháng mà đỡ nhiều lăum rồi. Thấy bác sĩ Tuấn bảo thuốc 100% thuốc nam, nhag thuốc có vườn trồng nên đảm bảo an toàn lắm, ai cũng dùng được. Tìm trên mạng thì thấy có vườn thuốc thật.

    2. Hân says: Trả lời

      Cố nội cháu già rồi cộng thêm thoái hóa khớp gối không đi lại được nữa,nên giờ không đến trực tiếp phòng khám được thì cháu có thể thay ông đến phòng khám bốc thuốc về ông uống được không ạ ?

    3. Ngô Bình says: Trả lời

      Không được bốc thuốc thay người bệnh đâu cháu ạ,nhà thuốc đỗ minh đường có tư vấn online rồi khám bốc thuốc gưởi về tận nhà đó cháu.Cháu gọi vào số điện thoại này 0963302349 rồi cho cố của cháu nói chuyện với bác sĩ nhé.

    4. Anh Hoàng says: Trả lời

      Gửi thuốc về tận nhà như này có mất nhiều tiền cước không mọi người,thuốc hàng quan trọng thì chắc là mắc đấy nhỉ

    5. vương phi says: Trả lời

      Thì cũng như hàng hóa vậy thôi vài chục gì ấy,mà đỡ tốn tiền thì mua cả thảy mấy tháng uống lần luôn cho đỡ tốn tiền phí ship mà có thuốc uống chủ động hơn.

  13. Hoàn Nguyễn Văn says: Trả lời

    Thấy bảo thuốc ở đỗ minh đường đều đc bào chế từ nguồn dược liệu sạch tự nhiên do nhà thuốc tự trồng, tin này có chuẩn không?

    1. Định Lý says: Trả lời

      Có mà nhập từ TQ về ấy chứ trồng trọt gì, dược liệu chứ có phải lúa đâu mà tự trồng đc

    2. lê văn tuân says: Trả lời

      đỗ minh đường tự trồng đấy chứ k nhập cọng dl nào của tq đâu bố ơi. họ có tận 3 vườn dlieu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của bộ y tế tại các tỉnh: hoà bình, hưng yên và gia lâm-hnoi, báo 24h, báo tiền phong từng viết bài đưa tin đấy, bố cứ lên gg search ttin vườn dược liệu đỗ minh đường là biết nhé https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

      1. Nguyễn Minh Tâm says:

        Nhà thuốc này xịn vậy, còn tự chủ động trồng cả dược liệu nữa, bảo sao thuốc của họ đc nhiều chuyên gia yhct đánh giá cao, và đc nhiều bệnh nhân tin dùng vậy

      2. phương trinh says:

        nổi tiếng như chú xuân hinh, chú văn báu cũng lựa chọn tin tưởng nhà thuốc đmđ các chế ạ

  14. Lê Thị Thủy says: Trả lời

    trc tôi có mua 2 liệu trình thuosc xk đỗ minh về uống thấy bệnh đỡ đc cỡ 60-70% rồi, giờ tôi muốn mua thêm 1 liệu trình nữa uống cho dứt bệnh, nhà thuốc gửi về nhà theo địa chỉ cũ giúp tôi với nhé

  15. Lâm Đỗ says: Trả lời

    Đọc trong bài thấy nhà thuốc đỗ minh giờ cũng đổi mới cải tiến nhiều rồi nhỉ,từ dạng thuốc thang bệnh nhân phải tự đem về đun sắc giờ bào chế thành dạng viên cao luôn,đến giờ chỉ đem ra pha nước nóng uống nữa là được,tiện lợi nhanh gọn lẹ

    1. Phan hùng says: Trả lời

      Có bào chế thuốc như vậy tôi mới uống theo thuốc gần nửa năm trời ni,không bỏ quên một giở thuốc nào chứ đừng nói là một ngày.

    2. mai phương says: Trả lời

      Uống cả nửa năm thuốc như vậy mà anh không thấy khó chịu gì à,hay là tác dụng phụ như tăng cân bất thường,tích nước.

    3. phú trọc says: Trả lời

      Tôi cũng uống bốn tháng thuốc thoái hóa cổ tay mà có gặp vấn đề bất thườnng nào đâu,có tăng cân nhưng cũng chỉ tầm hai cân thôi.cũng không có chuyện mới uống thuốc rồi lạ bụng rồi đi ngoài gì hết.

    4. Xuân phúc says: Trả lời

      Thuốc ở đmđ là thuốc tốt thuốc thật chứ có phải như hàng trôi nổi nhập linh tinh về bán đâu mà bị tích nước được,người ta được cấp giấy phép kinh doanh luôn đấy,được len cả tivi báo đài đây nữa này

  16. Hưngiiii says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có hai bác sĩ khám chính bác nào cũng giỏi,mà có kinh nghiệm khám bệnh bốc thuốc lâu năm như này rồi thì người bệnh yên tâm rồi.Bác sĩ đỗ minh tuấn thì ở phòng khám phía bắc còn bác nguyễn tùng lâm thì ở phòng khám phía nam

    1. Đậu văn trường says: Trả lời

      Bác cũng đang uống thuốc xương khớp đmđ đây do bs đỗ minh tuấn bốc cho uống thấy ở ngoài đời bác còn hiền với nhiệt huyết hơn cả báo chí người ta viết nữa,hòa đồng hiền lành thì thôi rồi.

    2. lê anh tuấn says: Trả lời

      Mình cũng đưa cha đến đây khám rồi thấy bác tuấn tốt bụng và giỏi như người ta khen luôn,không phân biệt giàu nghèo mô nha,ai bác cũng khám tận tình lắm,bệnh nhân uống thuốc bác cũng hay gọi điện nhắn tin hỏi thăm chu đáo tận tình lắm

  17. Quang huấn *** says: Trả lời

    Uống thuốc nam là chúa của kiêng nhiều thứ,mà không biết uống thuốc xương khớp đỗ minh đường phải kiêng như thế không nữa

    1. phạm thị tâm says: Trả lời

      Thật đã đau đớn không ăn được gì rồi còn kiêng đủ thứ nữa thì sức nào mà uống thuốc đây nữa.

    2. quỳnh như says: Trả lời

      Cô uống thì bác sĩ bảo kiêng rượu bia thuốc lá các chất kích thích,cà pháo mắm tôm nội tạng động vật,da động vật,ngô nếp,tránh mang vác nặng,đi lại nhiều.Nên rèn luyện tdtt hằng ngày,uống thuốc đúng giờ đủ bữa.

    3. liên liên says: Trả lời

      Cô uống lâu không thì đỡ và hết nhiều tiền không cô ?

    4. quỳnh như says: Trả lời

      Cô thì uống bốn tháng là đỡ,chân tay không đau nhừc,đi lại làm việc bình thường là dừng thuốc luôn.Tiền thuốc uống trong bốn tháng cũng hết khoảng hơn 2 triệu/ tháng.Tuy là cũng không phải là ít nhưng mà so với cái bệnh mà làm mình đau mỗi ngày mất ăn mất ngủ,ảnh hưởng đến công việc,sức khỏe của mọi người trong gia đình thì cũng chẳng đáng là bao.Cô bị đau thoái hóa cả người xương chỗ nào cũng đau cũng nhức,lấy thuốc về uống cũng không đỡ,rồi đến viện nằm cũng không đỡ được.May mà được chị bạn giới thiệu nhà thuốc đmđ mà khám mà uống thuốc,uống tháng đầu là chưa đỡ đâu mà còn bị đau cả người thế bác sĩ bảo là do công thuốc.kiên trì uống ba tháng nữa là người khỏe hẳn ra,như ai bốc bệnh đi luôn,không đau nửa ăn uống nghỉ tốt nên da dẻ tươi hơn tăng mấy cân liền.

    5. Kim xuyến says: Trả lời

      Thế là cô ít tiền hơn mẹ cháu,mẹ cháu mỗi tháng hết tầm 3 triệu lận,thôi cũng may uống mà đỡ được bệnh,khỏe mạnh là vui rồi

  18. Phoggg says: Trả lời

    Nhà đỗ minh đường có tận ba vườn thuốc như này thì yên tâm rồi mọi người nhỉ, lên youtube tìm thấy video về vườn thuốc

    1. Hữu cúc Trần says: Trả lời

      Đúng vậy không lo hàng rởm,toàn là dược liệu tự trồng có nguồn gốc rõ ràng,mà trồng theo phương thức hữu cơ nữa nên rất ăn toàn không phải lo thuốc trừ sâu rồi phân bón hóa học.

    2. Vĩ cầm says: Trả lời

      Tôi cũng về nhà đứa bạn ở hưng yên được nó giới thiệu là vườn thuốc đỗ minh đường ngay gần nhà nó,ấn tượng trong đầu là khu vườn um tùm luôn,cây cối xanh tốt mọc san sát nhau.nhìn mát mẻ yên bỉnh

  19. Mai phương says: Trả lời

    Được nhiều bệnh nhân phản hồi tích cực về nhà thuốc đmđ lắm này,mà còn có cả các nghệ sĩ nữa họ không ngần ngại chia sẻ trên video nữa,nhà thuốc uy tín thật đấy.

    1. Thu Lan Hương says: Trả lời

      Mình cũng đang loay hoay tìm hiểu về nhà thuốc đmđ thì thấy video này của bệnh nhân nói về nhà thuốc và quá trình đồng hành cùng nhà thuốc để uống thuốc, nhiều người khen lắm

  20. Trương Hồng Ánh says: Trả lời

    Muốn biết bản thân có bị thoái hóa khớp ko đi đến bệnh viện chỉ cần chụp x-quang có ra ko nhỉ hay phải làm ct với các xét nghiệm khác

    1. Võ Linh Đan says: Trả lời

      Chỉ cần chụp x-quang đã biết thím bị thoái hóa khớp ko rồi, ko cần chụp đến CT chi cho tốn kém đâu. Cứ đến bệnh viện đi chụp x-quang là chắc ăn rồi thím à, nên đi xét nghiệm sớm chứ trễ bệnh chuyển biến nặng lại khó đỡ

  21. Nguyễn Thị Ngọc Kiều says: Trả lời

    Nghe đâu nhà thuốc đỗ minh đường thành lập ngoài 150 năm rồi, ko biết thông tin này có đúng ko hay nói điêu lên cho bệnh nhân thấy uy tín để bán được thuốc

    1. Đỗ Hồng Phong says: Trả lời

      Vào 2022 nhà thuốc có kỷ niệm 153 năm thành lập, nay chắc cũng được 154 năm rồi, chả có việc gì họ phải nói điêu, nói dối sớm muộn bệnh nhân cũng phát hiện. Đời bác sĩ đỗ minh tuấn đã là đời thứ 5 của dòng họ đỗ minh, ngoại tôi đi khám từ đời ông cố bác sĩ đỗ minh tuấn còn bốc thuốc ấy

    2. Thành Được says: Trả lời

      Nhà thuốc nam này là nơi lâu đời nhất đấy, chả có gì lạ khi họ thành lập được ngoài 150 năm mà vẫn hoạt động tốt đến bây giờ. Thấy báo thanh niên có xác nhận thông tin này, bác có thể vào tham khảo thử https://thanhnien.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-ky-niem-153-nam-thanh-lap-tien-phong-doi-moi-1851514693.htm#

  22. Phạm Minh Ngọc says: Trả lời

    Ủa bên đỗ minh đường này miễn phí khám k lấy tiền thật à, thấy bài viết để, chả biết miễn phí vậy khám có kỹ ko hay chỉ vào nói 2 câu rồi bắt bệnh nhân đi lấy thuốc nữa

    1. Võ Bích Hà says: Trả lời

      mom nói vậy là biết mom chưa qua đây khám lần nào rồi. Nếu mom ko muốn lấy thuốc chả ai bắt mom cả, khám miễn phí nhưng khám khá kỹ, tôi kham ở đây 3 lần, lần nào mỗi lần tôi khám cũng 15 20 phút, bác sĩ hỏi han, bắt mạch, phân ích triệu chứng và phac đồ dùng thuốc rất cẩn thận

    2. Nướng lu ẩm thực says: Trả lời

      Trước tôi có thăm khám ở cơ sở tphcm do bác sĩ lâm khám cho, đầu tiên vào bác sẽ hỏi han tình trạng bệnh, bắt mạch. Xong xuôi hết sẽ giải thích sơ về tình hình bệnh của bản thân, xong mới kê đơn thuốc rồi cho tôi đi lấy thuốc, quy trình rõ ràng, khá cẩn thận,kỹ lưỡng

    3. Nguyễn chúc anh says: Trả lời

      Bác hay thế, được bác sĩ lâm khám cho, mấy lần tôi qua cơ sở hcm đều bị xếp vào phòng bác sĩ khác do bác sĩ lâm đông bệnh nhân. Nghe tiếng bác sĩ lâm lâu rồi nên cũng muốn thăm khám với bác

      1. Bánh tráng Linh Châu says:

        @Nguyễn chúc anh đặt lịch khám trước đi chế, chế cứ điện qua số hotline: 028 3899 1677 / 0938 449 768 / 0932 088 186. Hoặc tải app Đỗ Minh Đường về, đặt lịch qua app này luôn, khi đến nhà thuốc sẽ ưu tiên vào khám, đỡ phải chờ đợi hay gì hết

  23. Phương Thơ Lâm says: Trả lời

    Ko biết đỗ minh đường có uy tín ko, từ ngày tôi dùng thuốc bên cái nhà tôi 3 đời xong giờ ngán mấy nhà thuốc đông y ra mặt, cứ cảm giác đông y giờ chỉ toàn lừa đảo

    1. Hương đồng gió nội says: Trả lời

      So sánh khập khiễng, bên nhà tôi 3 đời quảng cáo trá hình, nhìn video nó bào chế thuốc tôi cũng thấy ớn chứ ở đó uống. Đỗ minh đường người ta là nhà thuốc đông y có cả 2 cơ sở to đùng, 1 cái ở hcm, 1 cái ở hn, giây phép kinh doanh, chứng chỉ của bác sĩ họ công khai trên mạng đầy đủ, chỉ nhìn sơ cũng biết bên nào uy tín hơn, chả hiểu sao có thể xếp vào chung 1 khuông như thế

    2. Taxi Grab Bàu Bàng says: Trả lời

      Đỗ minh đường thành lập hơn 150 năm, thuốc nhà tôi 3 đời mới nổi lên gần đây mà nổi lên nhờ tai tiếng thôi, chả được thứ gì hết. Đỗ minh đường có chỗ thăm khám hẳn hoi, bạn tới đó sẽ rõ, còn nhà tôi 3 đời bán thuốc online, ko có cơ sở gì nhìn là thấy không yên tâm rồi

  24. Sam Trần says: Trả lời

    Mẹ em bị nhiều bệnh xương khớp nào là thoái hóa khớp, gai cột sống, đau nhức khớp gối, khớp tay, do tuổi già nên xương khớp toàn bệnh thôi, ko biết theo liệu trình xương khớp đỗ minh đường có ổn ko

    1. Phạm Kiều Oanh says: Trả lời

      Chú này cũng bi liên hoàn bệnh giống mẹ của thím đây, chú cũng chạy nhiều nơi không đỡ được bệnh, qua đỗ minh đường sử dụng vài liệu trình có vẻ khá hơn, thím có thể vào đây tham khảo

    2. Nhựt Hà says: Trả lời

      Trước ngoại e tuổi già cũng bị liên hoàn bệnh xương khớp, nào là thoái hóa khớp, đau nhức vùng khớp cổ tay, cổ chân, nhiều bữa đau đến mức ngoại em chỉ ngồi 1 chỗ, chả đi đâu được cả. Con cháu cũng dẫn qua nhà thuôc đỗ minh đường thăm khám, mua thuốc dùng thử. Ban đầu sử dụng 1 tháng triệu chứng đau nhức được đẩy lùi đôi chút, vẫn chưa di chuyển, vận động được nhiều như trước, nhưng như thế cũng ổn rồi. Sử dụng thuốc hết tháng thứ 2 vùng khớp chân đỡ nhức hơn, khớp tay bớt đôi chút nhưng cầm nắm yếu hơn trước. Sử dụng thuốc hết tháng thứ 4 cũng kết thúc liệu trình, e thấy ngoại e đi đứng, vận động nhiều hơn trước, ngoại cũng nói đi đứng lại nhưng chẳng bị đau nhiều như lúc đầu, thấy ngoại khỏe cô chú trong nhà e ai cũng tấm tắc khen bài thuốc, ko nghĩ thuốc nam mà ổn áp đến vậy

    3. Hồng Miên says: Trả lời

      Cụ ngoại già rồi mà dám cho sử dụng thuốc trong 4 tháng liền, người già cơ thể vốn dĩ ko khỏe như người trẻ, tống 4 tháng thuốc này vào chắc nóng trong người, đau bao tử chịu gì nổi

      1. Trần Bảo Vy says:

        Chẳng sao đâu chị, thuốc bên đỗ minh đường họ sử dụng dược liệu thiên nhiên, dược liệu này do chính nhà thuốc trồng và chăm sóc, thuốc ko chứa kháng sinh như thuốc tây nên chẳng bị nhiệt hay tác dụng phụ gì đâu, dùng lâu cũng chẳng ảnh hưởng

  25. Phan Huỳnh My says: Trả lời

    Mình lấy thuốc tại đỗ minh đường bác sĩ sẽ cho 1 lần 2-3 tháng hay chỉ lấy 1 tháng rồi phải đi tái khám như bên bệnh viện vậy các mom

    1. Nguyễn Hoàng Thanh Thảo says: Trả lời

      Thường bác sĩ sẽ kê cho 1-2 tháng thuốc trước, sau khi sử dụng hết thuốc quay lại bác sĩ họ thăm khám xem bạn hồi phục đến đâu, xong sẽ kê thêm thuốc, tái khám như vậy bác sĩ họ dễ nắm tình hình bệnh của bạn hơn

  26. Việt Trần says: Trả lời

    Già, có tuổi thì ai chả thoái hoá, xương khớp nó cũng chỉ có thời thôi, làm sao khoẻ, rắn chắc mãi được. Thoái hoá thì cứ uống giảm đau, bôi, xoa bóp cho đỡ đau thôi chứ xử lí thế nào cho hết được

    1. quyên anh says: Trả lời

      Bệnh này giờ đâu chỉ già mới bị đâu anh, các bệnh về xương xu hướng trẻ hoá đang tăng dần, giờ người trẻ tầm 30t cũng có nguy cơ thoái hoá r ấy. Nên vẫn phải đi khám, xử lí cho ổn chứ nói như anh thì có mà về già xương khớp hỏng hết

    2. Đỗ xuân mai says: Trả lời

      giờ làm văn phòng, ngồi suót ngày, k vận động nên thoái hoá nhiều lắm. Công ty tôi có con bé mới 27t đã thoái hoá cột sống, uống đủ thứ thuốc r đi làm vật lí trị liẹu thường xuyên kìa. K xử lí ỏn r bệnh nó nặng hơn r chả đi lại, vận động được ý

  27. Trần Phượng says: Trả lời

    thoái hoá khớp thì nhà thuốc đỗ minh đường chỉ kê thuốc đông y cho uống thôi đúng không ạ?

    1. Minh Hạnh says: Trả lời

      Thường các bệnh xương khớp thì bên đông y sẽ vừa cho dùng thuốc nam kết hợp với vật lí trị liệu như xoa bóp, châm cứu đó bạn. Đỗ minh đường cũng thế, bà mình cũng thoái hoá khớp gối, mình đưa bà qua đây khám thì bác sĩ kê cho 4 tháng thuốc xương khớp đỗ minh và 16 buổi xoa bóp, châm cứu. Bạn tham khảo cái phác đồ của nhà thuốc ở link này cho chi tiết https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thoai-hoa-cot-song-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-c683a993163.html

      1. Tuyết snow says:

        Xoa bóp châm cứu mà phải làm đến 16 buổi hả chị? em tưởng chỉ làm tầm 5 buổi là đỡ đau chứ

      2. nguyễn hà nhi says:

        ai bị nhẹ thì 5 6 buổi là ok nhưng người nào bị nặng, nhất là người già, xương khớp kém đi nhiều rồi thì phải làm chục buổi đó bạn, Đâu phải xoa bóp vài hôm là đỡ liền đâu, cũng cần có thời gian đấy. R kết hợp uống thuốc đều nữa. Theo đông y là cần sự kiên trì cả 1 quá trình bạn ạ

      3. Mai Leeee says:

        cho mình xin xhi phí vật lí trị liệu ở đỗ minh đường được không? Bà bạn làm xoa bóp, châm cứu thì mỗi buổi hết bao tiền ạ?

  28. Đào phương linh says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có quy định bầu mấy tháng mới uống được không bác sĩ?

    1. Ngọc Ngọc says: Trả lời

      như hôm bác sĩ tư vấn mình thì bác sĩ bảo bầu từ tháng thứ 3 trở đi là uống ok rồi, còn nếu bầu dưới 3 tháng thì nên gọi điện bảo bác sĩ tư vấn chi tiết cho xem sao

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC